Chính phủ yêu cầu công khai thông tin về sự cố môi trường công ty Rạng Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính phủ yêu cầu TP.Hà Nội làm đầu mối công khai kịp thời thông tin về sự cố môi trường sau vụ cháy Công ty Rạng Đông; chủ động phối hợp với các bộ để cung cấp các thông tin, khuyến cáo kịp thời, chính xác...


Công ty Rạng Đông tan hoang sau vụ cháy- Ảnh: Trần Cường
Công ty Rạng Đông tan hoang sau vụ cháy- Ảnh: Trần Cường



Ngày 11.9, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp ngày 9.9 về sự cố cháy nổ tại Công ty Rạng Đông.

Theo đó, hai phó thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẩn trương chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ phạm vi, giới hạn khu vực ô nhiễm môi trường, mức độ ô nhiễm; nguyên nhân; trách nhiệm liên quan; các biện pháp khắc phục; tiếp tục theo dõi, quan trắc diễn biến chất lượng môi trường, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương triển khai các giải pháp kịp thời ứng phó sự cố; tổ chức theo dõi, khám sức khỏe kịp thời cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Đáng chú ý, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu TP.Hà Nội làm đầu mối công khai kịp thời thông tin về sự cố môi trường; chủ động phối hợp Bộ TT-TT để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác; thống nhất với Bộ TN-MT, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Viện Hàn lâm KH-CN VN để kịp thời ra khuyến cáo áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực bị ảnh hưởng.

Bộ Công thương cung cấp thông tin, số liệu về nhập khẩu, sử dụng hóa chất, thủy ngân và hàm lượng thủy ngân có trong bóng đèn của Công ty Rạng Đông. Bộ TN-MT tiếp tục hỗ trợ Hà Nội khảo sát, đánh giá phạm vi và mức độ ô nhiễm môi trường để yêu cầu thu gom, xử lý các chất thải nguy hại phát sinh do vụ cháy; hướng dẫn phương án xử lý, cải tạo khu vực bị ô nhiễm. Bộ Công an chỉ đạo, đẩy nhanh công tác điều tra, xác định nguyên nhân gây cháy nổ, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật...

Trong một diễn biến liên quan, theo Sở Y tế Hà Nội, sau 6 ngày triển khai khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân, tính đến hết ngày 11.9, đã có 1.776 người đến khám tại Trạm y tế P.Hạ Đình và P.Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân). Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên tuyến trên làm xét nghiệm chức năng và chuyên sâu là 843 người. Theo TS-BS Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dự kiến ngày 13.9, Sở sẽ phối hợp các đơn vị tổ chức khám miễn phí cho học sinh, giáo viên tại Trường tiểu học Hạ Đình và Trường THCS Hạ Đình.

Chí Hiếu (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.