Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam, nên trong 2-3 ngày tới, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)



Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, nên trong ngày và đêm 17/9 các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ.

Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình, nên trong ngày và đêm 17/9, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 17/9 như sau: Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27, vùng núi có nơi dưới 24 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Hà Nội có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C.

 

VH (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.