Hai anh em ruột ở Quảng Ninh chết bất thường sau bữa cơm trưa: Chính quyền thông tin tình tiết mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai anh em ruột ở Quảng Ninh chết bất thường sau bữa cơm trưa: Chính quyền thông tin tình tiết mới.



Liên quan đến vụ hai anh em ruột ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) chết bất thường, đại diện UBND thị xã Quảng Yên cho biết, sau khi rời khỏi bữa cơm trưa ở gia đình chủ nhà, hai anh em qua nhà một người anh em khác uống nước, chia tiền công thợ.

Cụ thể, sáng 25/8, ông Nguyễn Văn V. (SN 1971, trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên) mượn 2 nhóm thợ gồm 28 người đến để tháo dỡ nhà.

Trong nhóm thợ trên có ông Nguyễn Văn Chuyển (SN 1957, trú xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên) và em trai là Nguyễn Văn Trường (SN 1963, trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên).

11 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi tháo dỡ nhà xong, gia đình ông V. làm 4 mâm cơm để mời những người trên ăn trưa. Thực phẩm gồm thịt chó, 6kg ruốc, 2kg móng tay, rượu ngâm ổi được chế biến tại nhà ông Vỹ.

Đến 13 giờ 10 phút, ông Nguyễn Văn Chuyển và em trai là ông Nguyễn Văn Lâm (SN 1968, trú xã Hiệp Hòa) đi xe máy về nhà ông Lâm.

Đến 13 giờ 20 phút, ông Nguyễn Văn Trường và ông Nguyễn Văn Tiến đi xe máy về nhà ông Lâm. Tại đây, 4 người trên cùng uống nước và chia nhau mỗi người 5 triệu đồng tiền ông V. thuê gia công nhà sau khi tháo dỡ.

Khoảng 14 giờ, 4 người trên rời khỏi nhà ông Lâm. Đến 16h cùng ngày, ông Chuyển và ông Trường có dấu hiệu mệt mỏi trong người và được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) cấp cứu.

Khoảng 20 giờ, ông Chuyển mất tại bệnh viện và được gia đình đưa về nhà. Ông Trường được chuyển từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển lên Hà Nội cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc 0 giờ 15 phút ngày 26/8, khi qua TP. Chí Linh (Hải Dương), ông Trường cũng không qua khỏi. Thi thể ông Trường được đưa về nhà xác Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi nhận tin báo, UBND thị xã chỉ đạo Công an thị xã Quảng Yên báo cáo và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh khám nghiệm hiện trường, thu giữ mẫu phẩm (thực phẩm) còn lại tại nhà ông Nguyễn Văn V. Đồng thời, cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi đối với ông Nguyễn Văn Chuyển và ông Nguyễn Văn Trường.

Quá trình điều tra đối với các trường hợp còn lại ăn cơm tại nhà ông V., Cơ quan CSĐT xác định, tình trạng sức khỏe của những người trên bình thường.

Sáng 28/8, thông tin với PV VTC News, đại diện Công an thị xã Quảng Yên cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của hai anh em ông Nguyễn Văn Chuyển và ông Nguyễn Văn Trường.

Nhiều ý kiến cho rằng, hai anh em ông Chuyển chết nghi do ăn phải chó bị đánh bả. Tuy nhiên, ông Đàm Quốc Toản- Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho hay, thông tin này là không có cơ sở vì những người khác cùng ăn bữa cơm đó sức khỏe hiện tại bình thường.

Minh Khang - Nguyễn Huệ (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.