Vợ CA bị tố chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng: Chiêu 'độc' bịt thông tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vợ cán bộ công an ở Thừa Thiên- Huế bị tố chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng đã dùng chiêu độc khiến các nạn nhân không tiết lộ với người khác việc cho chị này vay tiền.
Về vụ “Vợ cán bộ công an bị tố chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng” xảy ra tại Thừa Thiên- Huế, ngày 12/7, theo nguồn tin từ cơ quan công an, số tiền bà Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP.Huế) bị tố chiếm đoạt đã tăng lên con số “khủng”.
Cụ thể, đến nay, bà Ý bị tố giác đã vay mượn số tiền khoảng gần 100 tỷ đồng của nhiều người rồi không trả.
 
Nhiều người viết đơn tố giác bị bà Trần Thị Như Ý chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. 
Hiện công tác điều tra, xác minh vụ việc của cơ quan công an gặp khó khăn do bà Ý đã rời khỏi nơi cư trú, ngôi nhà của bà này khóa kín cửa.
Chị T.T.M.M (trú đường Chế Lan Viên, phường Trường An, TP.Huế) cho biết, từ tháng 2 đến cuối tháng 6/2019, chị đã dùng tiền của mình và vay mượn nhiều người thân đưa cho bà Ý tổng cộng hơn 14,3 tỷ đồng. Khi vay tiền từ chị M, bà Ý nói do đầu tư vào bất động sản nên bà này cần rất nhiều tiền. Bà Ý hứa trả lãi suất cho chị M theo theo tỷ lệ vay 1 tỷ đồng được nhận lãi 70 triệu đồng/tháng.
Chị M kể, khi nghe bà Ý đưa ra mức trả lãi “khủng”, chị nghĩ kinh doanh bất động sản khó có thể sinh lợi lớn đến vậy nên nghi ngờ. Đọc được suy nghĩ của chị M, bà Ý lập tức tung tin rằng sở dĩ bà làm ăn phát đạt là do được… “bề trên phù hộ độ trì”. 
“Bà Ý nói là do thấy tôi hiền lành nên muốn giúp tôi làm giàu. Bà ấy còn bảo chỉ muốn chia sẻ “lộc bề trên” với riêng một mình tôi nên tôi không được kể chuyện cho bà ấy vay tiền với bất kỳ ai. Tôi tin bà Ý tốt với mình, hơn nữa bà này có chồng là cán bộ công an, nên tôi mới dồn tiền đưa cho bà ấy mà không kể với ai”- chị M kể.
 
Giấy xác nhận mượn số tiền hơn 14,3 tỷ đồng từ chị M do bà Ý ký tên. 
Những người khác tố cáo bà Ý chiếm đoạt tài sản cũng kể "chiêu" bà này áp dụng để vay tiền và bưng bít thông tin vay mượn tương tự như trên. Chị L.T.K.M (trú phường An Đông, TP.Huế) cho biết, từ tháng 3 đến tháng 5/2019, chị đưa cho bà Ý vay số tiền 1,2 tỷ đồng, sau khi bà này nói mình chuẩn bị mở đại lý độc quyền nhiều mặt hàng và được chiết khấu % rất cao.
“Ngoài khoe được bề trên phù trợ, bà Ý nói chỉ tin tưởng một mình tôi nên huy động tiền từ tôi để làm ăn và cũng là để giúp tôi làm giàu. Bà Ý khẳng định ngoài tôi ra bà ấy không muốn giúp ai khác nên đề nghị tôi không kể chuyện vay mượn với ai. Tôi tin nên làm theo lời bà Ý”- chị K.M kể.
Theo những người đứng đơn tố cáo, sau khi đưa cho bà Ý vay số tiền lớn rồi không được trả lại, vào ngày 5/7, họ tìm đến nhà bà Ý thì chứng kiến có rất nhiều người khác đến bao vây ngôi nhà bà này để đòi nợ. Lúc này, mọi người mới ngã ngửa khi biết bà Ý không phải vay mượn tiền một người mà vay mượn hàng loạt người số tiền rất lớn rồi không trả. 
Như tin đã đưa, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên -Huế vừa làm việc với nhiều người dân gửi đơn tố giác bà Ý chiếm đoạt tài sản. Ngoài Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Công an TP.Huế cũng nhận được nhiều đơn của người dân tố cáo bà Ý vay mượn số tiền lớn rồi không trả. Phần lớn những người gửi đơn tố giác đều làm nghề buôn bán và bị hại không chỉ ở TP.Huế mà còn có cả ở Hà Nội.
Nhiều người đứng đơn tố giác bà Ý cho hay, sở dĩ họ sử dụng tiền của mình và huy động số tiền lớn từ nhiều người để đưa cho bà Ý vay một phần là do bà này có chồng là ông L.H.L đang công tác tại một phòng thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế. 
Cũng theo những người đứng đơn, vừa qua, sau quá trình dõi theo tung tích của bà Ý, họ phát hiện chồng bà Ý chở vợ đi ra hướng bến xe lúc 4h sáng. Khi thấy những người đòi tiền bám theo, chồng bà Ý chạy xe rất nhanh nhằm đánh lạc hướng rồi mất hút sau đó. 
An Sơn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.