Vinaconex lên tiếng vụ Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Đông bị triệu tập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vinaconex vừa có văn bản số 1373 về việc Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Đông bị cơ quan chức năng TP. Hà Nội triệu tập liên quan đến vấn đề mua bán trái phép hóa đơn.
 
Cơ quan chức năng Hà Nội triệu tập Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông để làm việc liên quan đến vụ mua bán hóa đơn trái phép.
Theo đó, ngày 23/7/2019, Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - VINACONEX nhận được văn bản số 1572 của cơ quan chức năng TP. Hà Nội thông báo về việc đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội và yêu cầu Tổng công ty phối hợp cung cấp các tài liệu giai đoạn 2016-2018 (trước thời điểm thoái vốn nhà nước) để phục vụ xác minh.
Đồng thời, cơ quan chức năng gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông – với tư cách Tổng giám đốc Vinaconex đến làm việc với cơ quan chức năng về các vấn đề nêu trên.
Ngay sau khi nhân được văn bản của cơ quan chức năng, ông Nguyễn Xuân Đông đã giao cho bộ phận tài chính kế toán khẩn trương kiểm tra, rà soát và thống kê toàn bộ hóa đơn, chứng từ có liên quan đến danh sách các công ty, đơn vị cần xác minh theo yêu cầu.
Kết quả bước đầu, toàn bộ số hóa đơn liên quan đến giao dịch giữa Vinaconex và các công ty, đơn vị theo yêu cầu của cơ quan chức năng được thực hiện trước thời điểm các cổ đông Nhà nước hoàn tất việc thoái vốn (thời điểm ông Đông chưa tham gia Vinaconex).
Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông đã chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ tập hợp toàn bộ hóa đơn, chứng từ có liên quan để chính thức cung cấp cho cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh theo yêu cầu.
Trong khi đó, liên hệ với Chủ tịch Vinaconex Đào Ngọc Thanh vào tối 24/7/2019, ông Thanh cho biết ông đang đi công tác nước ngoài, và chưa nắm được thông tin về việc triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông.
Ông Nguyễn Xuân Đông được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH An Quý Hưng. Trong đợt cổ phần hóa Vinaconex năm 2018, nhóm An Quý Hưng đã chi gần 7.400 tỷ đồng để mua lại 57,7% vốn điều lệ.
Tháng 12/2018, ông Nguyễn Xuân Đông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vinaconex. Trong ĐHCĐ bất thường diễn ra vào tháng 1/2019, nhóm An Quý Hưng nắm 1 số vị trí chủ chốt như ông Đào Ngọc Thanh giữ chức Chủ tịch HĐQT, và ông Nguyễn Xuân Đông vừa là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc.
Thủy Tiên (Đời sống & Pháp luật)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.