Trụ trì chùa Ba Vàng bị tước hết chức vụ trong giáo hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã bãi nhiệm các chức vụ do Đại đức Thích Trúc Thái Minh phụ trách sau khi nghe báo cáo chi tiết về việc ở chùa Ba Vàng.
Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày 14.7 xác nhận việc đại đức Thích Trúc Thái Minh bị tước hết các chức vụ trong giáo hội. “Sau khi họp thường trực ngày 12 chúng tôi đã thống nhất như thế rồi”, ông cho biết. Cuộc họp ông nhắc tới là Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Viện Nam. Hội nghị diễn ra vào ngày 12.7 tại thiền viện Quảng Đức, TP.HCM.
 
Đại đức Thích Trúc Thái Minh bị tước hết chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu
Việc thống nhất này cũng được văn bản hóa thành quyết nghị: “Sau khi nghe đọc báo cáo chi tiết về sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh và Đại đức Thích Trúc Thái Minh; Thông báo số 66/HĐTS ngày 26.3.2019 cũng như các phát biểu của chư tôn đức, hội nghị nhất trí bãi nhiệm các chức vụ do đại đức Thích Trúc Thái Minh phụ trách. Giáo hội đã nghiêm khắc kiểm điểm các việc tồn đọng trong thời gian vừa qua”.
Trước đó, đại đức Thích Đạo Hiển, Phó ban thường trực Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh từng cho biết việc cách chức đại đức Thích Trúc Thái Minh sẽ mất nhiều thời gian vì quy trình liên quan đến nhiều tổ chức, địa phương trong Giáo hội. Cụ thể, đại đức Thích Trúc Thái Minh có giữ các chức danh như: Uỷ viên dự khuyết Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu; Ủy viên thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh; Phó ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).
Đại đức Thích Trúc Thái Minh thu hút chú ý của công luận hồi đầu năm vì các vụ việc ở chùa Ba Vàng. Theo kết luận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tại chùa này có việc tổ chức lễ thỉnh vong, giải oan gia trái chủ, trong đó có việc gọi vong, trả nợ cho vong bằng tiền hoặc lao động không công là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống. Đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội, làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn.
Dân Việt/Theo Trinh Nguyễn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.