Tai nạn kinh hoàng ở Hải Dương: Đã xác định số người thương vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng sớm nay (23/7) ở Kim Thành, Hải Dương, theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Hải Dương, hiện đã xác định được 7 người chết và 2 người bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.
Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT Hải Dương, sớm nay trên QL5 thuộc địa bàn Huyện Kim Thành xảy ra 3 vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng: Vụ thứ nhất xảy ra hồi 4h10 tại Km 63+300, lối đi sang thôn Tưởng Vu, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ với người qua đường tại vị trí lối sang Tưởng Vu làm 01 người chết. Vụ 2: vào khoảng 5h30 xảy ra vụ tai nạn giữa xe  Containter và 1 xe tải tại lối mở Km62 làm 1 người chết. Vụ 3: Vào khoảng 6h05 một xe tải hướng Hà Nội- Hải Phòng đâm vào giải phân cách và va vào 7 người đang tập trung tại điểm km63+300 làm chết 5 người và bị thương 2 người.
Như vậy, 3 vụ tai nạn làm chết 7 người và bị thương 2 người. Hiện nay, Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Hải Dương và Huyện Kim Thành đang chỉ đạo các lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.
Trao đổi với PV Dân Việt, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xảy ra ở Kim Thành, Hải Dương làm nhiều người thương vong, tôi đã cùng lãnh đạo Bộ GTVT lập tức tới hiện trường vụ tai nạn".
Hiện trường vụ tai nạn.
Ông Hùng cho biết thêm, đầu tiên phải đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, việc cứu người là cấp thiết nhất. Uỷ ban ATGT yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành giải cứu các nạn nhân và tiến hành ra soát, kiểm tra xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.
Trong khi đó, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết: “Chúng tôi đã cử một Phó Tổng giám đốc và một giám đốc quản lý trực tiếp QL5 tới hiện trường để phối hợp với các đơn vị làm công tác cứu hộ và kiểm tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tại khu vực xảy ra tai nạn, vạch kẻ đường và hệ thống biển báo giao thông lắp đặt đầy đủ, nguyên nhân vẫn phải chờ cơ quan chức năng xác định”.
Vị này cũng cho hay, nguyên nhân sơ bộ mới nắm được là do một xe tải chở nước đã đâm dải phân cách trên quốc lộ 5 đoạn qua Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Cú đâm khiến xe tải bị lật, đè vào một tốp công nhân và người đi đường. Hiện nay, quốc lộ 5 đang bị ách tắc rất dài. Các lãnh đạo của Ban ATGT tỉnh xuống chưa tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn.
Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương vong.
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, khoảng 4h30 ngày 23/7, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hoà) đi tập thể dục trên quốc lộ 5 bị ô tô khách 16 chỗ tông tử vong. Sau vụ tai nạn, có rất nhiều người đi qua khu vực đó đã đứng lại theo dõi.
Đúng thời điểm này, xe tải chở nước được cho là tránh một phương tiện khác đã bất ngờ lao vào vị trí nhiều người dân đang đứng rồi lật nghiêng. Tại hiện trường, mọi người hoảng loạn la hét, gào khóc khi thấy nhiều người tử vong. Hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa, công an đang khám nghiệm hiện trường.
Thế Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.