Quảng Ngãi: Trải lòng của nguyên PCT huyện về lý do gửi đơn từ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến việc ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ) gửi đơn xin từ chức gây xôn xao trong dư luận thời gian qua, PV Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với vị lãnh đạo xã này.
Trưa 4/7, ông Lê Thanh Tân cho biết: "Tại lần gặp và làm việc gần đây nhất cách đây hơn 1 tuần, lãnh đạo huyện Đức Phổ trả lời đang xem xét để giải quyết đơn xin từ chức của tôi".
Ông Tân chính là nhân vật bị cấp dưới lập biên bản khống để vu oan, đồng thời là trường hợp cán bộ được luân chuyển gây nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian qua ở tỉnh này.
Ông bày tỏ: "Kể từ khi được tín nhiệm và bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ vào tháng 1/2016, bản thân tôi luôn rèn luyện, tư dưỡng và hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đơn cử như việc chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng dài 4km của tuyến quốc lộ 24 (giai đoạn 2) đúng tiến độ thời gian, đảm bảo quyền lợi của người dân nằm trong diện đền bù, giải tỏa. Đến thời điểm này, không có trường hợp người dân nào gửi đơn khiếu nại".
Trong khi trước đó, cũng tại chính đoạn đường trên, ông Tân cho biết việc giải phóng mặt bằng (giai đoạn 1 với chiều dài 8km) phải mất 4 năm và hiện người dân vẫn gửi đơn khiếu nại. Hay như việc trực tiếp chỉ đạo và xử lý hoàn thành dự án hồ chứa nước Lỗ Lá trước đó gần 8 năm (từ năm 1999-2017), dù rất nhiều lần gia hạn, nhưng chính quyền Đức Phổ vẫn không thi công, làm được.
Ông Tân cũng đặt câu hỏi về việc không hiểu ông đã sai ở đâu mà có những thông tin vô căn cứ như đánh nhân viên tại phòng làm việc... khiến ông phải bị kỷ luật cảnh cáo.
Quyết định điều động và hủy điều động công tác đối với ông Lê Thanh Tân được ký cách nhau chỉ 48 giờ, gây nhiều thắc mắc và nghi ngờ trong dư luận ở địa phương.
Chưa hết, ông Lê Thanh Tân còn bức xúc: "Trong khi tôi đang thực hiện quyền khiếu nại theo đúng quy định, lãnh đạo Huyện ủy Đức Phổ lại ra quyết định điều tôi về làm Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa. Tuy nhiên, sau đó lại thu hồi quyết định trên vì không đúng quy trình, rồi ra quyết định để điều về lại chính vị trí trên".
"Công tác nhân sự mà làm theo kiểu "sáng ra quyết định, chiều lại thu hồi"; hôm nay điều đi nơi này, nhưng hôm sau lại điều đi nơi khác một cách tùy tiện, thiếu dân chủ như vậy làm tôi mất niềm tin, không thể tiếp tục công tác để cống hiến cho quê hương được. Tôi nghĩ nên từ chức để trở về làm một người công dân tốt, có ích cho xã hội còn hay hơn làm cán bộ lãnh đạo mà ngay cả nỗi oan của mình cũng không giải được, thì sao giải quyết bức xúc cho dân", ông Tân chia sẻ.
Được biết, trước đó, Huyện ủy Đức Phổ kết luận ông Tân có hành vi đánh cấp dưới ngay tại cơ quan và thi hành kỷ luật cảnh cáo. Cho rằng bị vu oan, nguyên Phó Chủ tịch huyện này đã gửi đơn lên UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi khiếu nại. Qua xác minh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi kết luận không đủ cơ sở kết luận ông Tân có hành vi đánh nhân viên tại cơ quan và ra quyết định hạ mức kỷ luật từ cảnh cáo xuống mức khiển trách.
Ngày 10/9/2018, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý ký quyết định điều động ông Tân về làm Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa. Tuy nhiên, chỉ 48 giờ sau, ngày 12/9, chính ông Bí thư huyện này lại ký quyết định bãi bỏ việc điều động trên.
Sau đó, ngày 8/10, Huyện ủy Đức Phổ chính thức công bố quyết định điều động ông Lê Thanh Tân về làm Bí thư xã Phổ Hòa.
Bức xúc trước việc trên, ông Tân đã gửi đơn từ chức đến các cấp thẩm quyền huyện Đức Phổ. "Dù sau này, đơn xin từ chức của tôi có được cấp thẩm quyền huyện Đức Phổ chấp thuận hay không, tôi cũng nhất quyết làm rõ mọi chuyện để đòi lại công bằng cho chính mình", vị Bí thư xã Phổ Hòa khẳng định.
Công Xuân (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.