Phân trần của trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng làm đám cưới con 3ngày,4 tiệc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào cảm thấy áy náy, xin được rút kinh nghiệm. 
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum chiều nay cho VietNamNet biết, UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã xác định có 5 xe biển xanh của 4 cơ quan, đơn vị dùng để đi dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.
Bà Đào là người tổ chức đám cưới cho con trai rình rang trong 3 ngày với 4 tiệc.
Chiếc xe biển xanh chở người đi đám cưới con bà Đào
Theo đó, có 2 xe của Huyện ủy Châu Thành, 1 xe của Văn phòng UBND huyện Kế Sách, 1 xe của Công an thị xã Ngã Năm...
“Việc đi xe công là sai quy định của Chính phủ rồi. Tỉnh ủy đã giao UB Kiểm tra mời và xem xét kiểm điểm thủ trưởng các cơ quan có xe công chở người đi đám cưới. Trường hợp cán bộ hưu trí mượn xe đi thì có thể thông cảm nhưng vẫn kiểm điểm trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị về quản lý tài sản”, ông Sum khẳng định.
“Chúng ta cũng nên thông cảm, thủ trưởng cũ đến mượn xe đi chẳng lẽ không cho. Khổ, biết vi phạm mà không dám từ chối. Nhưng nói chung là phải kiểm điểm trách nhiệm về quản lý tài sản công mà để sử dụng sai”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nói thêm.
Thư mời cưới của gia đình bà Đào
Về việc bà Đào tổ chức đám cưới cho con trai rình rang, ông Sum cho biết, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có báo cáo chi bộ, cơ quan và Tỉnh ủy trước khi làm.
“Mời ngày mai nhưng chiều nay bà con bên nội, ngoại đã đến nhóm họ… thủ tục trong Nam Bộ mình vậy. Mà nhóm họ thì không thể biết bao nhiêu người đến nên chuẩn bị nhiều thì dư, ít thì thiếu, cũng khổ lắm”, ông Sum nói và mong mọi người thông cảm cho bà Đào.
Chia sẻ với báo chí, bà Đào cho biết, trước khi tổ chức đám cưới cho con trai, bà cũng có báo cáo với lãnh đạo tỉnh và đơn vị nơi công tác.
Sau khi báo chí phản ánh, bà đã chủ động xin ý kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy và việc xử lí như thế nào thì chờ ý kiến cấp trên.
“Do lần đầu tổ chức đám cưới cho trai nên khi xảy ra sự việc, tôi cảm thấy ái náy vì chủ quan, không lường được cơ sự và sẽ rút kinh nghiệm", bà Đào nói.
Theo tìm hiểu, ngoài những xe công của Sóc Trăng chở người đi dự đám cưới con bà Đào còn có xe của các tỉnh Bạc Liêu, Cần Thơ, Đồng Tháp. 
Trước đó báo chí đưa tin, bà Đào tổ chức đám cưới cho con trai có đến 4 tiệc rượu diễn ra trong 3 ngày. Nhiều xe biển số xanh chở cán bộ đến dự đám cưới này.
Thiện Chí (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.