Hàng chục tiếng nổ nghi bom đạn trong vụ cháy rừng ở Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hơn 40 tiếng nổ được phát ra nghi do đầu đạn M79 và bom còn sót lại trong vụ cháy rừng kéo dài suốt 25 giờ đồng hồ ở tỉnh Bình Định.
Ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) xác nhận, đến sáng nay, đám cháy ở núi Đá Tợ (thuộc xã Mỹ Thọ) đã được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn.
Theo thống kê của Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ, đám cháy lây lan âm ỉ suốt 25 giờ đồng hồ. Đáng chú ý, trong quá trình khống chế ngọn lửa, đơn vị chức năng và người dân nghe thấy có hơn 40 tiếng nổ nghi từ đầu đạn M79 và bom sót lại sau chiến tranh.
Để dập tắt ngọn lửa, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã đề nghị Lữ đoàn pháo binh 572 (Quân khu 5) huy động 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ.
“Do thời tiết nắng nóng gay gắt kèm theo có nhiều tiếng nổ nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, kéo dài. Đơn vị chức năng đã cố gắng khoanh vùng đám cháy để không cho ngọn lửa uy hiếp khu vực dân cư”, ông Dũng cho biết.
Đám cháy trên núi Đá Tợ đã được khống chế, dập tắt.
Về phía UBND huyện Phù Mỹ và UBND xã Mỹ Thọ, lãnh đạo địa phương đã huy động trên 150 cán bộ, chiến sĩ và người dân để trực tiếp tham gia chữa cháy.
Lãnh đạo UBND xã Mỹ Thọ cho hay, có trên 7ha rừng chủ yếu là keo tràm, bạch đàn và cây điều cùng thảm thực bì bị cháy.
Sau khi khống chế được đám cháy, Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ đã bàn giao hiện trường và yêu cầu UBND xã Mỹ Thọ tiếp tục theo dõi, quản lý. Đồng thời, đơn vị này cũng thông tin tới địa phương khuyến cáo người dân không vào khu vực xảy ra cháy vì nơi này có thể còn sót bom, đạn để phòng ngừa tai nạn xảy ra.
Trước đó, khoảng 8h ngày 9/7, người dân địa phương phát hiện có khói tại 1 rẫy bạch đàn trên núi Đá Tợ. Ban đầu, người dân nghe thấy có nhiều tiếng nổ rất lớn ở khu vực cháy và sau đó họ đã nỗ lực dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt, gió Nam thổi mạnh nên ngọn lửa lây lan nhanh trên diện rộng.
Dũ Tuấn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.