CQCA bàn giao cho gia đình 3 cháu bé nghi bị bắt cóc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trưa 17-7, Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bàn giao 3 cháu bé nghi bị bắt cóc cho gia đình.
Theo đó, sáng 16-7, em Nguyễn Văn Thiện (SN 2011), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Công Thảo (SN 2005), đều trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) chở nhau bằng xe đạp đi chơi. Đến chiều tối, không thấy các em về, người thân đã cùng hàng xóm đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy. Sau đó, các gia đình đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.
Đến sáng ngày 17-7 thì gia đình bất ngờ nhận được thông báo của Công an xã Diễn Kỷ, Công an huyện Diễn Châu về việc phát hiện được 3 cháu bé trên địa bàn nên đã lập tức bắt xe xuống. Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật & Xã hội, ông Trương Trọng Hùng, Phó Trưởng công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu cho biết: “Khoảng 4g ngày 17-7, người dân phát hiện 3 bé trai trên đang nằm ở vỉa hè Quốc lộ 1A trong tình trạng mệt mỏi, đói và hoảng sợ. Nhận được thông tin, Ban công an xã đã tới đưa các em về trụ sở.”
 
3 bé trai tại trụ sở xã Diễn Kỷ
Sau khi đưa về trụ sở, các cháu được tắm rửa, cho ăn uống và nghỉ ngơi. Kho các em lấy lại được bình tĩnh, Ban công an xã Diễn Kỷ đã lấy lời khai của từng em để xác định sự trùng khớp. Về cơ bản, lời khai của 3 cháu trùng khớp nhau.
Trong đó, cháu Nguyễn Công Thảo, người lớn nhất và cũng là người nhớ chi tiết nhất cho biết, lúc 3 em đang chơi bên đường thì bắt gặp một người đàn ông đi xe ô tô màu đen, không có biển số, đeo kính đen và bịt khẩu trang hỏi đường về xóm Cột Đèn. Khi Thảo đang chỉ đường thì bất ngờ lái xe bước xuống và đứng trước mặt các cháu nói thì thầm.
Ba cháu như bị thôi miên và tự động lên xe và theo người đàn ông kia. Đến huyện Yên Thành, Thảo tỉnh dậy thấy biển chỉ dẫn Yên Thành – Hà Nội thì mới biết là các em đã bị đưa đi rất xa. Sau đó, các em đã tìm mọi cách để trốn thoát. Nhân lúc tài xế dừng xe để đi vệ sinh và mua thực phẩm thì các cháu đã trốn được ra khỏi xe. Sau nhiều giờ chạy trốn, các em bị lạc xuống xã Diễn Kỷ.
Đến thời điểm hiện tại, các cháu đã được gia đình đón về nhà, tinh thần các cháu đã ổn định. Công an huyện Diễn Châu đang phối hợp cùng Công an huyện Anh Sơn điều tra làm rõ về đối tượng bị nghi là bắt cóc.
Quốc Cường (Pháp luật và Xã hội)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.