Bộ CA yêu cầu Địa ốc Alibaba cung cấp hàng loạt hồ sơ,tài liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa có văn bản gửi công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đề nghị cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan như danh sách cổ đông, danh sách nhân viên, hồ sơ đăng ký thuế...
Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng cho biết đang điều tra, xác minh làm rõ đơn của khách hàng tố cáo bị Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba chiếm đoạt tiền thông qua việc ký hợp đồng mua đất nền dự án.
Để phục vụ điều tra, xác minh làm rõ, Cục Cảnh sát điều tra đề nghị Công ty Alibaba trả lời bằng văn bản và cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan.
Bộ Công an yêu cầu Địa ốc Alibaba cung cấp hàng loạt hồ sơ, tài liệu
Cụ thể, Bộ Công an yêu cầu Công ty Alibaba cung cấp hồ sơ gồm: Hồ sơ pháp nhân, điều lệ, cơ cấu tổ chức của Công ty Alibaba và các công ty khác thuộc tập đoàn địa ốc Alibaba; danh sách cổ đông (họ, tên, địa chỉ, số điện thoại) của từng công ty; danh sách nhân viên (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) đang làm việc trong từng công ty trực thuộc tập đoàn Alibaba.
Hồ sơ đăng ký thuế của Công ty Alibaba và các công ty khác thuộc tập đoàn Alibaba; báo cáo thuế hàng tháng, bản kê hàng hóa mua vào, bán ra thời điểm từ khi công ty đi vào hoạt động đến nay, nghĩa vụ nộp thuế đến nay như thế nào? 
Hồ sơ 39 dự án hiện tập đoàn đang quảng cáo bán, bao gồm: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được sử dụng để thực hiện dự án, các thủ tục pháp lý liên quan giữa tập đoàn địa ốc Alibaba và các cơ quan chức năng thuộc địa phương nơi thực hiện dự án, giấy ủy quyền, hợp đồng hợp tác, sơ đồ bản vẽ dự án...
Tài khoản ngân hàng của Công ty Alibaba và các công ty khác thuộc tập đoàn địa ốc Alibaba bao gồm: Hồ sơ mở tài khoản, sao kê tài khoản từ khi đăng ký mở tài khoản đến nay; quan hệ tín dụng với tất cả ngân hàng như thế nào, số tiền vay, mục đích vay, tài sản cầm cố, thế chấp... gồm có những tài sản gì?
Danh sách khách hàng mua đất dự án của Công ty Alibaba và các công ty khác thuộc tập đoàn địa ốc Alibaba bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số hợp đồng, vị trí lô đất, dự án nào? 
Nhóm người mang đồng phục có dòng chữ địa ốc Alibaba chống đối ngăn cản người thi hành công vụ
Từ trước đến nay, Công ty Alibaba, các công ty khác thuộc tập đoàn địa ốc Alibaba và cá nhân đứng tên chủ sở hữu các khu đất dùng để thực hiện dự án của Công ty Alibaba tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận có bị chính quyền địa phương xử phạt về sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng hay không? Tổng số bao nhiêu lần? Công ty, cá nhân nào bị xử phạt, hình thức xử phạt là gì, công ty đã chấp hành hay chưa?….
Từ trước đến nay, Công ty Alibaba và các công ty khách thuộc tập đoàn Alibaba có làm việc tại các cơ quan pháp luật, nội dung giải quyết tranh chấp với khách hàng về việc mua đất dự án hay không, nếu có, giải quyết ở đâu, kết quả như thế nào?
PetroTimes/Theo Dân trí

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.