Truy nguyên nhân cán bộ kiểm lâm tử vong khi tuần tra rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên ông Nguyễn Vĩnh Bảo vẫn khỏe mạnh bình thường và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cơ quan phân công. Ông Bảo cũng là người sống tình cảm và kỷ luật nên moi người trong cơ quan đều rất quý mến...
 
Cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của kiểm lâm viên sau nhiều ngày mất tích.
Ngày 16/6, lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện An Lão (tỉnh Bình Định) xác nhận đã tìm thấy thi thể  Kiểm lâm viên mất tích trước đó nhiều ngày tại một khu rừng thuộc địa phận quản lý của Hạt.
Trước đó, ngày 11/6, Hạt kiểm lâm huyện An Lão đã phân công ông Nguyễn Vĩnh Bảo (46 tuổi) là kiểm lâm viên thuộc Hạt kiểm lâm huyện An Lão cũng một số cán bộ kiểm lâm khác phối hợp với lực lượng chức năng xã An Hưng (huyện An Lão) và Ban quản lý rừng phòng hộ huyện An Lão đi tuần tra rừng thuộc địa phận quản lý xã An Hưng.
Tuy nhiên, khi đi vào sâu trong rừng được khoảng 1,5 km thì ông Bảo có biểu hiện mệt mỏi, đi chậm tụt lại phía sau đoàn. Vì vậy, mọi người trong đoàn công tác đã bàn bạc thống nhất chuyển lương thực, nước uống mà ông Bảo đang vận chuyển sang cho người khác, còn ông Bảo được phép về trước để nghỉ ngơi.
Đến trưa cùng ngày, ông Bảo có gọi điện thông báo cho moi người trong đoàn công tác làm mình đã ra đến con suối gần đường bê tông ngoài bìa rừng và đang ngồi nghỉ tại đây, bản thân ông sức khỏe hiện vẫn tốt nên dặn mọi người cứ yên tâm tiếp tục công tác. Nhận được tin báo của ông Bảo mọi người trong đoàn đều cảm thấy an tâm và tin tưởng ông Bảo sẽ dễ dàng về được trụ sở cơ quan để nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, đến tối cùng ngày khi đoàn công tác đi tuần tra rừng trở về vẫn không thấy ông Nguyễn Vĩnh Bảo có mặt tại cơ quan. Mọi người gọi vào số điện thoại của ông này thì đều không thể liên lạc được. Lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện An Lão có liên hệ về gia đình ông Bảo để hỏi thăm thì người thân trong gia đình cho biết ông Bảo vẫn chưa về nhà. Lúc này mọi người cảm thấy hết sức lo lắng cho sức khỏe và sự mất tích đầy bí ẩn của ông Nguyễn Vĩnh Bảo.
Sau đó, Hạt kiểm lâm huyện An Lão đã cử nhiều cán bộ của đơn vị tiến hành công tác tìm kiếm ông Bảo tại các khu vực rừng mà trước đó ông này có khả năng đi qua và dừng nghỉ. Bên cạnh đó, Hạt kiểm lâm cũng thông báo sự việc lên các cơ quan chức năng để phối hợp các biện pháp nghiệp vụ tiến hành tìm kiếm người mất tích. Mọi người đều hi vọng là ông Bảo chỉ vì mệt mỏi quá mà tạm thời nghỉ lại ở một nơi nào đó chưa thể liên lạc được với gia đình, đồng nghiệp mà thôi...
Tuy nhiên, đến ngày 16/6 sau nhiều ngày tìm kiếm thì mọi hi vọng của gia đình, đồng nghiệp đã trở thành nỗi tuyệt vọng khi cơ quan chức năng phát hiện ông Nguyễn Vĩnh Bảo tại một khu rừng thuộc địa phận quản lý của Hạt kiểm lâm huyện An Lão. Khi được tìm thấy ông Nguyễn Vĩnh Bảo được xác định là đã tử vong trước đó.
Ông Đoàn Văn Tá - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện An Lão cho biết: “Thi thể ông Bảo được phát hiện tại rừng keo ở gần khu vực suối có tục danh Tà Ngao vào sáng nay (16/6). Công an tỉnh Bình Định đang tiếp cận hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Hiện, chúng tôi vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Trước mắt, đơn vị sẽ hỗ trợ để gia đình lo hậu sự cho ông Bảo”.
Trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên ông Nguyễn Vĩnh Bảo vẫn khỏe mạnh bình thường và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cơ quan phân công. Ông Bảo cũng là người sống tình cảm và kỷ luật nên moi người trong cơ quan đều rất quý mến.
Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.
Nguyễn Luật-Chấn Hưng (PLVN)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.