Giang hồ vây xe chở công an: GĐ vừa bị bắt là người thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng, trong vụ việc giang hồ "vây nhốt" xe chở công an ở Đồng Nai ngày 12/6 vừa qua.
Như Dân Việt đã thông tin: Tối 19/6, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.
Theo đó, ông Lương là chủ và là giám đốc của Công ty TNHH P.G.L có trụ sở đóng tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, chuyên về lĩnh vực xây dựng và có nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại TP.Biên Hòa. Do có quan hệ với nhiều cán bộ địa phương, anh ta được người trong giới làm ăn ở Biên Hòa kính nể.
Việc bắt giữ và khám xét nhà riêng của nghi can tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hoà, có sự chứng kiến của đại diện VKS và cán bộ Bộ Công an.
Bước đầu, công an xác định ông Lương là người gọi điện thoại cho Ngô Văn Giang (hay gọi là Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) để kéo nhóm đàn em tới vây chặn xe chở công an.
Trước đó, tối 17/6, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt giữ với 3 đối tượng là Giang, Nguyễn Duy Kỷ (hay gọi là Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Căn (hay gọi là Tý, ngụ tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Tuấn "nhóc" và Giang "36" bị bắt trước đó. Ảnh: C.T
Theo điều tra của công an, vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 nhóm người ăn uống trong Nhà hàng Lâm Viên (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trong đó, nhóm thứ nhất (khoảng 10 người) gồm: Lương, Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) và một số người khác (chưa rõ lai lịch).
Nhóm còn lại gồm: Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), đại tá Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực TP.Biên Hòa), trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó Đội cảnh sát 113), trung tá Đinh Tú Anh (Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Công an Đồng Nai).
Theo đó, chiều 12/6, cả hai nhóm ăn nhậu ở nhà hàng nói trên. Trong lúc ăn nhậu, giữa ông Hiền và ông Lương va chạm. Cụ thể, ông Hiền vô tình nôn, không may văng dính vào quần ông Lương tại khu vực quầy lễ tân. Sau đó, hai bên có xảy ra xô xát khiến ông Hiền và Hải bị xây xát (được đưa đi sơ cứu tại cơ sở y tế).
Liền sau đó, nhóm của ông Hiền lên xe ô tô 4 chỗ rời khỏi quán đi về hướng cầu An Hảo. Thấy vậy, ông Lương gọi điện cho Giang cùng một nhóm người khác (chưa rõ lai lịch) kéo đến sử dụng 2 xe ô tô đuổi theo chặn đầu và phía sau xe ô tô chở ông Hiền (chưa xảy ra va chạm). Nhóm của ông Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Lúc này, khi nhóm công an ngồi trong xe ô tô, Giang “gọi” thêm cho nhóm giang hồ là đàn em của mình tới vây xe ô tô.
Công an TP.Biên Hòa cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng đến hiện trường xác minh vụ việc.
 Hiện trường vụ việc.
Sau khoảng 30 phút có mặt, công an đã giải tán được đám đông hiếu kỳ vây quanh hiện trường. Công an cũng đưa một số người và phương tiện có liên quan về trụ sở để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Những người ngồi trong xe 4 chỗ cũng đã được đưa về trụ sở công an để làm việc.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Chiều 16/6, sau nhiều lần PV liên hệ, ông Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, người gọi Giang “36” đến “vây nhốt” nhóm cảnh sát trong ô tô) đã đồng ý gặp PV Thanh Niên tại TP.HCM để trình bày sự việc.

Ông Lương cho biết, khoảng 13 giờ ngày 12/6, khi ông ra quầy lễ tân nhà hàng Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) để tính tiền ra về thì bị Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ KP.Hiệp Thuận, TT.Định Quán, H.Định Quán, Đồng Nai) chạy từ trong phòng nhậu ra, ói văng vào người rồi bỏ đi nên đuổi theo yêu cầu xin lỗi. “Lúc này, Hiền cũng xin lỗi nhưng nói một cách thiếu thiện chí nên tôi có đấm một cái trúng vào mắt Hiền rồi quay trở lại phòng. Khi đến cửa phòng thì có một người chặn lại nói “tao thích ói để đánh mày thì sao”, sau này tôi mới biết là trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai. Tôi đẩy cửa vào phòng thì bên kia nhào qua, gây sự đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, anh Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk) bị ai đó dùng ghế đánh trúng đầu, đến nay phải khâu 13 mũi. Sau đó, nhóm người này bỏ ra xe để rời đi, tôi tìm cách chạy theo để chặn lại”.

“Vậy ông gọi Giang đến lúc nào?”, PV hỏi và ông Lương nói: “Khi mở cửa phòng ra để đuổi theo nhóm người này, tôi thấy có 2 đối tượng giang hồ trước nhà hàng, có khả năng do nhóm người kia gọi lại, nên điện thoại cho Giang đến giải cứu”.

Ông Nguyễn Tấn Lương kể lại với PV Thanh Niên về vụ việc chiều 12/6. Nguồn: Thanh Niên

Cũng theo lời ông Lương, khi ông đuổi theo thì thấy một người trong nhóm mở cửa bước xuống xe cầm theo vật gì rất giống khẩu súng, nhưng sau đó quay lại xe (?). Lúc này, Giang cũng xuất hiện chặn chiếc ô tô lại để giải quyết và khoảng 5 phút sau thì Cảnh sát 113 Công an TP.Biên Hòa đến hiện trường.

“Cảnh sát 113 không xử lý mà để cho chiếc xe kia rời khỏi hiện trường nên Giang lên xe truy đuổi. Tôi cũng lên xe Cảnh sát 113 chạy theo. Trên xe, tôi nghe người cán bộ tên Hùng nói, trên xe kia có 3 cảnh sát. Khi đuổi theo đến nơi (cách nhà hàng khoảng 300 m - PV) thì tôi thấy Giang đã chặn xe lại, yêu cầu họ xuống xe giải quyết. Cùng lúc, xuất hiện nhiều đối tượng xì 4 bánh xe. Tôi cũng xuống xe, đến phía trước đập vào kính trước xe yêu cầu họ ra giải quyết, xin lỗi bạn tôi nhưng xe lúc này vẫn đóng kín cửa, cố thủ bên trong. Sau đó, tôi được mời ra cạnh đó để lập biên bản. Quá trình lấy lời khai, tôi đề nghị công an kiểm tra xe xem có khẩu súng không nhưng họ không thực hiện”.

Về mối quan hệ với Giang “36”, ông Lương nói chỉ mới quen biết vài tháng trước qua làm ăn và thừa nhận “biết Giang là dân giang hồ”. Còn những thanh niên xăm trổ khác mà Giang gọi đến “vây nhốt” hay xả hết hơi 4 bánh chiếc ô tô ông hoàn toàn không biết. Ông Lương cũng cho biết thêm do có cuộc hẹn quan trọng với khách hàng mua bán đất đai, ông rời khỏi hiện trường nên không biết sự việc sau đó diễn ra như thế nào.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.