Bé trai 15 tháng tuổi tử vong bất thường: Lãnh đạo phường lên tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một bé trai 15 tháng tuổi ở TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tử vong bất thường sau 4 ngày được gửi ở nhà giữ trẻ tự phát.
Bị ngã ở điểm giữ trẻ?
Ngày 15/6, anh Nguyễn Thành Khẳm (28 tuổi, trú TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xác nhận, gia đình vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng liên quan đến cái chết bất thường của con trai anh là cháu N.T.K (15 tháng tuổi).
Cháu K tử vong sau khi được gửi ở nhà trẻ của bà Võ Thị Gái (phường Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn).
Theo trình bày của anh Khẳm, ngày 5/6, anh ghé đến nhà trẻ để đón cháu N.T.K về nhà. Tại đây, cháu K vẫn đang nằm ngủ mê man. Khi về đến nhà, anh Khẳm bất ngờ phát hiện trên trán cháu có vết bầm đen, dấu hiệu sưng to.
“Ngay sau đó, vợ tôi đi lên nhà trẻ bà Gái để hỏi chuyện, bà này nói buổi sáng, cháu bị té ngã. Sau đó, cháu bị sốt nên chúng tôi cho cháu uống thuốc hạ sốt”, anh Khẳm kể lại.
Ngay sau khi nhận tin báo, công an đã đến bệnh viện để tìm hiểu vụ việc của bé trai 15 tháng tuổi.
Ngay sau khi nhận tin báo, công an đã đến bệnh viện để tìm hiểu vụ việc của bé trai 15 tháng tuổi.
Nhận thấy cháu K có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.
Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, cháu bị chấn thương sọ não, đầu có máu tụ, vết rạn… Đến ngày 8/6, cháu K tử vong.
“Con chúng tôi bị té từ sáng nhưng tại sao bà Gái vẫn không báo cho gia đình mà lại để từ sáng đến chiều tối, làm cho tình hình của cháu nguy kịch hơn. Trong khi đó, bố cháu đến đón con, bà Gái lấy mũ trùm đầu cháu lại. Đến lúc chở con về, bố cháu mới phát hiện trên đầu con có vết bầm đen, sưng lên”, đại diện gia đình anh Khẳm bức xúc phản ánh.
Đau lòng vì mất con, vợ chồng anh Khẳm đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong và có biện pháp xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Công an vào cuộc điều tra
Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Quốc Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an và viện kiểm sát đã đến để khám nghiệm tử thi, nhưng hiện vẫn chưa công bố kết luận chính thức về địa phương.
Đặc biệt, nhà trẻ của bà Võ Thị Gái được xác định là điểm giữ trẻ tự phát. “Ở đây, người ta chủ yếu nhận giữ trẻ cho những người quen, hàng xóm và những lao động có thu nhập thấp”, ông Dũng nói.
Chính quyền địa phương đã yêu cầu chấm dứt hoạt động giữ trẻ đối với nhà trẻ tự phát của bà Gái. Ngoài ra, ông Dũng thừa nhận, địa phương nằm ở khu công nghiệp, nên tình trạng xuất hiện nhà giữ trẻ tự phát khá phức tạp.
Người nhà cháu K mong muốn sớm làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.
Người nhà cháu K mong muốn sớm làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.
“Giờ cấm hẳn thì rất khó, trước đó, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra phát hiện 29 cơ sở, trong đó có 7 cơ sở thuộc quản lý của các trường mẫu giáo. Còn lại là tự phát, có người rảnh rỗi giữ, cũng có người về hưu giữ cháu trong gia đình”, ông Dũng thông tin.
Bà Nguyễn Tường Vi - Chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân thừa nhận: “Nhà trẻ của bà Gái tự phát, không có giấy tờ cấp phép. Sự việc trên đã gây hoang mang dư luận. Hiện tại, đơn vị chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể, nên chưa thể cung cấp được thông tin cụ thể về hướng xử lý”.
Dũ Tuấn (Danviet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.