Năm 2019: Lấy sự hài lòng là thước đo hoạt động của chính quyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 14-5, đồng chí Mai Tiến Dũng-Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo 20 bộ, ngành Trung ương và 63 điểm cầu của tỉnh, thành trong cả nước về công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính 4 tháng đầu năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2019. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong những tháng đầu năm 2019, các bộ, ngành, địa phương đã ban hành 700 quyết định, công bố 13.389 thủ tục hành chính được quy định tại 132 văn bản quy phạm pháp luật để cập nhật, niêm yết tại nơi giải quyết và đăng tải công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; đã xử lý 934/1.049 phản ảnh, kiến nghị (đạt 89,03%). Có 10 cơ quan đã hoàn thành 100% nhiệm vụ ban hành các tài liệu hướng dẫn, kế hoạch cải thiện các bộ chỉ số, chỉ số thành phần được phân công làm đầu mối và chủ trì. Các bộ, ngành đã trình ban hành 29 văn bản quy phạm pháp luật để chính thức cắt giảm 3.425/6.191 điều kiện kinh doanh; đơn giản hóa 6.776/9.926 dòng hàng phải kiểm tra chuyên ngành, giúp tiết kiệm hơn 18 triệu ngày công, tương đương trên 6.300 tỷ đồng…
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các bộ, cơ quan, địa phương để đưa kết quả cải cách đi vào cuộc sống, thiết thực phục vụ nhân dân, Văn phòng Chính phủ đề ra các giải pháp trọng tâm quý II-2019 như: tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; cắt giảm điều kiện kinh doanh, kiểm tra chuyên ngành; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đơn giản hóa chế độ báo cáo.
Kết luận hội nghị, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, với quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, do đó công tác cải cách thủ tục hành chính được sự quan tâm triển khai tích cực và quyết liệt từ các bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, để góp phần hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và tạo bứt phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam phải phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách để xây dựng môi trường kinh doanh; rà soát, bãi bỏ các thủ tục kinh doanh không cần thiết, đơn giản hóa các thủ tục kinh doanh; cần thống nhất đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính… Văn phòng Chính phủ đề nghị các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành quan tâm, ưu tiên, tập trung thời gian, nguồn lực cho cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong năm 2019, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân là thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp.
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.