Một trường đại học dự kiến buộc thôi học gần 800 sinh viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một trường đại học tại TP.HCM công bố danh sách gần 800 sinh viên bị buộc thôi học vì chưa nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.
Danh sách dự kiến bị buộc thôi học tới gần 800 sinh viên. Ảnh: HÀ ÁNH
Trường ĐH Tài chính-Marketing vừa thông báo trên website trường danh sách sinh viên bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.
Danh sách này có gần 800 sinh viên của các khóa 15, 16 và 17 bậc CĐ, ĐH chương trình đại trà, chất lượng cao…
Trong số này có gần 200 sinh viên khoa thương mại, 146 sinh viên khoa quản trị kinh doanh, gần 90 sinh viên khoa du lịch…
Thông báo này cũng ghi rõ, sinh viên có tên trong danh sách nếu có thắc mắc, khiếu nại thì liên hệ phòng Công tác sinh viên trường để được giải quyết trước ngày 31.5.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thạc sĩ Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên nhà trường, cho biết đây chỉ là danh sách sinh viên dự kiến bị buộc thôi học, chưa phải danh sách chính thức.
Theo ông Hải, theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, sinh viên trúng tuyển làm thủ tục nhập học nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. Sau một năm, sinh viên phải xuất trình bằng tốt nghiệp chính thức để trường đối chiếu, kiểm tra thông tin. Để thuận lợi cho sinh viên, trường cho phép sinh viên mang theo bản chính bằng tốt nghiệp hoặc bản sao có công chứng bằng này để thực hiện đối chiếu.
Ông Hải cho rằng đây là một trong các nhiệm vụ mà sinh viên phải thực hiện theo quy chế của bộ nhưng nhiều sinh viên chưa thực hiện, trong đó có những người chuẩn bị tốt nghiệp ra trường. Trước khi ra thông báo dự kiến buộc thôi học này, trường đã có nhiều thông báo nhắc nhở với nội dung ghi rõ việc không nộp sẽ bị buộc thôi học.
“Nhưng ngay cả ở thông báo lần này trường vẫn cho phép sinh viên được bổ sung giấy tờ đến hết ngày 31.5. Sau 2 ngày ra thông báo này đã có gần 100 sinh viên đến nộp. Có sinh viên cho biết đã làm mất bằng tốt nghiệp THPT, chúng tôi cũng hướng dẫn sinh viên về lại nơi cấp để xin lại bản sao. Các trường hợp này, trước mắt sẽ cho sinh viên làm bản cam kết để không bị xử lý”, ông Hải thông tin thêm.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trước đó cũng có thông báo danh sách dự kiến buộc thôi học với 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.
Theo quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy của Bộ GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển vào trường cần nộp bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời với người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp trung học với những người đã tốt nghiệp các năm trước. Nhưng người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu kiểm tra...
Các tình huống sinh viên thường bị xử lý kỷ luật gồm: nợ học phí, kết quả học tập và rèn luyện bị xếp loại yếu kém, thi hộ hoặc nhờ người thi hộ, sử dụng văn bằng chứng chỉ giả, không nộp bằng tốt nghiệp THPT theo quy định…
Hà Ánh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.