Cán bộ Thanh tra Chính phủ không sinh hoạt Đảng nửa năm,vẫn làm Vụ trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo nguồn tin riêng của Báo điện tử Dân Việt, ông Nguyễn Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Thanh tra Chính phủ) không sinh hoạt Đảng khoảng nửa năm trước khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo tại cơ quan này.
Ngày 5.4.2019, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ cho ông Nguyễn Tuấn Anh.
Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế được bổ nhiệm và điều động giữ chức Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Thanh tra Chính phủ).
Ông Nguyễn Tuấn Anh (thứ hai từ trái sang) trong ngày nhận quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ
Sau khi ông Tuấn Anh được bổ nhiệm chức Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Dân Việt nhận được phản ánh về việc ông này từng không sinh hoạt Đảng trong khoảng thời gian 6 tháng, cụ thể từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2011. Việc ông Tuấn Anh không sinh hoạt Đảng nhiều tháng những vẫn được bổ nhiệm Vụ phó, rồi Vụ trưởng được một số cán bộ Thanh tra Chính phủ cho rằng "có vấn đề".
Được biết, ông Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1976 tại Phú Thọ. Ông Tuấn Anh là cử nhân Luật (Đại học Luật Hà Nội); cử nhân Tiếng Anh (Đại học ngoại ngữ Hà Nội); Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Tháng 9.2003 ông Tuấn Anh chuyển công tác từ Bộ Tư pháp về Viện Khoa học Thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ.
Từ 12.2008 – 2.2011, ông Nguyễn Tuấn Anh làm Phó Giám đốc Ban Quản lý các hợp tác phát triển của Thanh tra Chính phủ. 
Từ tháng 2 – 8.2011, ông Tuấn Anh chuyển công tác từ Ban Quản lý các dự án hợp tác phát triển về Vụ Hợp tác Quốc tế đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Tổng hợp - Lễ tân. Tuy nhiên, theo nguồn tin đề nghị không nêu tên, dù đã chuyển công tác nhưng ông này lại không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về Vụ Hợp tác Quốc tế, tức là trong khoảng 6 tháng, ông này không sinh hoạt Đảng.
"Mỗi tháng Vụ Hợp tác Quốc tế đều tổ chức sinh hoạt Đảng nhưng vì ông Tuấn Anh không chuyển sinh hoạt nên không có tên trong danh sách đảng viên của chi bộ. Ông này cũng không báo cáo lý do vì sao không chuyển sinh hoạt Đảng" - nguồn tin của Dân Việt cho biết.
Đến tháng 8.2011, trước khi được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế ông Tuấn Anh mới quay lại Ban Quản lý các hợp tác phát triển để làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về Vụ Hợp tác Quốc tế. Đồng thời, cũng trong tháng này, ông Tuấn Anh tiếp tục làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng từ Vụ hợp tác Quốc tế về Vụ pháp chế.
Một nguồn tin khác của PV Dân Việt cũng xác nhận, thời điểm từ 2 – 8.2011, ông Tuấn Anh chuyển công tác từ Ban Quản lý các dự án hợp tác phát triển về Vụ Hợp tác Quốc tế, tuy nhiên ông này không chuyển sinh hoạt Đảng. Đồng thời cũng không sinh hoạt Đảng tại chi bộ Ban Quản lý các dự án hợp tác phát triển.
Để có thông tin khách quan, PV Dân Việt đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Tuấn Anh. Ông Tuấn Anh xác nhận, đúng là trong khoảng thời gian trên ông không sinh hoạt Đảng tại Vụ Hợp tác Quốc tế (từ tháng 2 - 8.2011, PV). Tuy nhiên, ông Tuấn Anh cho rằng thông tin ông không chuyển sinh hoạt Đảng là không chính xác.
Theo ông này, ông có làm thủ tục chuyển sinh hoạt từ Ban Quản lý các dự án hợp tác phát triển về Vụ Hợp tác Quốc tế. Tuy nhiên khi phóng viên đặt câu hỏi về việc chuyển sinh hoạt vào khoảng thời gian nào thì ông Tuấn Anh nói không nhớ rõ.
“Năm 2011, tôi chuyển về Vụ hợp tác Quốc tế là từ tháng 3 chứ không phải tháng 2 và chuyển về Vụ Pháp chế từ tháng 7 chứ không phải tháng 8 như người ta phản ánh”, ông Tuấn Anh nói.
Cũng theo ông này, dù không sinh hoạt Đảng tại Vụ Hợp tác Quốc tế nhưng ông vẫn sinh hoạt tại chi bộ Ban Quản lý các dự án hợp tác phát triển.
Tuy nhiên, nguồn tin lại khẳng định với PV Dân Việt rằng, thông tin ông Tuấn Anh đưa ra là không chính xác, bởi sau khi chuyển công tác, tất cả các buổi sinh hoạt của chi bộ đều không có mặt của ông Tuấn Anh.
Sau khi nhận được thông tin, từ ngày 22.4 PV Dân Việt đã gửi giấy giới thiệu và công văn đến Thanh tra Chính phủ  để ghi nhận thông tin nhiều chiều, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, về nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, mọi đảng viên đều phải tham gia sinh hoạt đều đặn.

Nếu nghỉ sinh hoạt phải có lý do chính đáng và phải báo cáo tổ chức Đảng. Nếu nghỉ không có lý do, đảng viên đó phải kiểm điểm và tổ chức Đảng quản lý đảng viên đó phải kiểm điểm. Đồng thời làm rõ nguyên nhân vì sao lại bỏ sinh hoạt Đảng. Sau khi làm rõ, tùy theo mức độ, nguyên nhân cụ thể để xem xét xử lý, kỷ luật.

Theo điểm a, mục 6.3, Điều 6 Quy định 29-QĐ/TW về thi hành Điều lệ Đảng, ngày 25.7.2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng nêu rõ đảng viên được cấp có thẩm quyền quyết định chuyển công tác sang đơn vị mới, được nghỉ hưu, nghỉ mất sức, thôi việc, phục viên hoặc thay đổi nơi cư trú lâu dài thì trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày quyết định có hiệu lực hoặc thay đổi nơi cư trú phải làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng chính thức.

Điểm c, mục này quy định trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày giới thiệu chuyển đi, đảng viên phải xuất trình giấy giới thiệu sinh hoạt đảng với chi ủy nơi chuyển đến để được sinh hoạt đảng. Nếu quá thời hạn trên, đảng viên hoặc tổ chức đảng vi phạm phải báo cáo lý do cụ thể để cấp ủy có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.

Tại điểm 8.1, Điều 8, quy định này khẳng định: Chi bộ xem xét, đề nghị cấp ủy có thẩm quyền quyết định xóa tên trong danh sách đảng viên đối với một trong các trường hợp như: “Đảng viên bỏ sinh hoạt đảng hoặc không đóng đảng phí 3 tháng trong năm mà không có lý do chính đáng…”.

Đình Việt (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.