Vụ ném ma túy vào xe người tình:Vì sao tòa trả hồ sơ,điều tra lại?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
11h30 phút sáng nay, Tòa án nhân dân (TAND) quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã tuyên bố trả hồ sơ, điều tra lại vụ ném ma túy vào xe người tình ở Hà Nội.
Cụ thể, sau nhiều giờ xét hỏi, 11 giờ 30 phút sáng nay (10.4), Hội đồng xét xử tuyên bố trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Thị Vân tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.
Theo hội đồng xét xử, căn cứ diễn biến tại phiên tòa, tòa nhận thấy tài liệu là ghi âm khoảng 3 tiếng được cho là cuộc nói chuyện giữa bà Nguyễn Thị Vững (cán bộ công an) và bị cáo Nguyễn Thị Vân cần được xác minh thêm.
Tại tòa, khi luật sư bào chữa cho bị cáo Vân đưa ra bằng chứng ghi âm cuộc nói chuyện 3 tiếng này, bà Vân thì nhận đúng là giọng mình, còn bà Vững thì bác bỏ và nói không nghe rõ.
Ngoài ra, tòa cũng yêu cầu làm rõ thêm một số tình tiết liên quan trong vụ án.
Tại tòa hôm nay, lời khai của bà Nguyễn Thị Vững -- cán bộ công an được hội đồng xét xử nhận định mâu thuẫn hoàn toàn với lời khai trước cơ quan điều tra.
 
Tòa tuyên bố trả hồ sơ điều tra sau nhiều tiếng xét sử sơ thẩm sáng 10.4.
Bà này một mực nói không biết gì về việc chỉ đạo Vân bỏ ma túy vào xe ông Thiện, không gọi điện báo ai, nhưng trước những quan điểm, chứng cứ do chủ tọa đưa ra, bà này im lặng.
Với bị cáo Vân, bị cáo này nói tất cả đều do bà Vững chỉ đạo, trước khi ném gói ma túy vào ô tô ông Thiện, bà Vân không biết đó là ma túy.
Trao đổi với PV Dân Việt sau khi tòa trả hồ sơ điều tra, bà Vân cho biết, liên quan đến tài liệu ghi âm dài khoảng 3 tiếng mà bà Vững khẳng định không phải giọng của mình, việc này sẽ được giám định và làm rõ.
“Nó là sự thật, tôi mong chờ vào sự thật sẽ được làm sáng tỏ” – bị cáo Vân nói.
Với những chứng cứ bị cáo Vân cung cấp tại tòa về việc cán bộ điều tra yêu cầu bà gửi một đĩa không đến giống như một tài liệu trước đó bị cáo này cung cấp với viện kiểm sát, bị cáo Vân cũng khẳng định, cơ quan công an sẽ làm rõ những tình tiết này.
Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) chung sống với nhau tại phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, Hà Nội.
Do có mâu thuẫn tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để người này bị Công an bắt.
Để làm việc này, Vân đã đưa cho Nguyễn Thị Lý (tên nhân vật đã được thay đổi) công tác tại một cục của Bộ Công an phong bì mặt trước ghi số nhà ở đường Trịnh Công Sơn và biển số xe ô tô của ông Thiện và nói trong xe có ma túy nhờ báo công an bắt.
 
Bà Nguyễn Thị Vững được bị cáo Vân nói là người chỉ đạo tất cả mọi việc.
Sáng 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai đưa ông Thiện đi làm rồi để xe tại phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân.
Đến trưa cùng ngày, có 1 người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây trên đường Trịnh Công Sơn và báo cho Vân biết.
Sau đó, Vân đến lấy gói ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ chiếc Hyundai. Chiều tối cùng ngày, Vân cùng ông Thiện đến khu vực Mỹ Đình để gặp khách. Lúc đi, ả đã báo cho nữ cán bộ công an biết lộ trình.
Nhận thông tin, bà này đã gọi điện cho anh Nguyễn Đình Đô (Tiểu đoàn trưởng thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động), nhắn ôtô của ông Thiện có ma túy.
Sau đó, anh Đô báo lực lượng tuần tra "đón lõng" chiếc xe.
Đến khoảng 21h 30 phút ngày 28/10, ông Thiện lái xe chở bà Vân từ đường Lê Đức Thọ rẽ vào đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì bị cảnh sát cơ động kiểm tra, tìm thấy ma túy.
Tang vật công an thu giữ gồm 4 túi nylon chứa hơn 7,003 gram heroin và 1 túi đựng 1,484 gram ma túy đá.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vân khai sau do mâu thuẫn với ông Thiện nên nói chuyện với Nguyễn Thị Lý
Sau đó, nữ công an này bảo sẽ cho ông Thiện đi tù bằng cách để ma túy vào xe, với giá 1 tỷ đồng và Vân đồng ý nên Lý đã bảo người mang ma túy đến cho Vân để Vân bỏ ma túy vào xe ô tô của ông Thiện rồi báo cho Lý để Lý báo Công an bắt ông này.
Tuy nhiên quá trình điều tra, Nguyễn Thị Lý không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân. Tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Lý có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến nữ công an này và người đàn ông mang ma túy đến cho Vân điều tra, xử lý sau.
Đỗ Hiệp-Hiếu Đam (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.