Ba ngày nghỉ lễ, 58 người chết vì tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Trọng Thái, ngày 29/4, cũng là ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người, bị thương 19 người.
 
Hiện trường vụ tai nạn tại thôn xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) làm một người chết, bốn người bị thương nặng. Ảnh: Ngọc Tùng/TTXVN
Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 31 vụ, làm chết 21 người, làm bị thương 19 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; đường thủy không xảy ra tai nạn. So sánh với ngày thứ 3 kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2018, tai nạn giao thông giảm 4 vụ, giảm 4 người chết, giảm 3 người bị thương.  
Như vậy, sau 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cả nước đã xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 52 người. So sánh với cùng kỳ năm trước số vụ không thay đổi nhưng tăng 6 người chết (11,5%) và tăng 6 người bị thương (13%).
Qua công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an các địa phương đã phát hiện, xử lý 3.166 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và đường thủy, phạt hơn 2,7 tỷ đồng, tạm giữ 25 ô tô, 437 mô tô, 408 giấy tờ các loại.
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền và điều tra giải quyết tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an) cho biết, trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đường dây nóng về trật tự an toàn giao thông của Cục liên tiếp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về tình trạng xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định. Cục Cảnh sát Giao thông đã chỉ đạo Cảnh sát Giao thông các đơn vị, địa phương kiên quyết kiểm tra, xử lý nghiêm các xe này.
Sáng 29/4, Cục Cảnh sát Giao thông nhận được tin nhắn của một hành khách trên xe 21B - 006.89 chạy tuyến Mỹ Đình – Nghĩa Lộ (Yên Bái) phản ánh nhà xe nhồi nhét khách đến mức “không thở được”. Nhận được tin báo, Cục Cảnh sát Giao thông đã chỉ đạo Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ trên quốc lộ 32C “đón lõng” kiểm tra xe khách 21B - 006.89. Đếm số khách trên xe, lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện xe chở 78 người, trong khi theo quy định xe khách này có 41 chỗ nằm và 2 chỗ ngồi. Lái xe Hoàng Minh G (trú tại Văn Chấn, Yên Bái) đã thừa nhận vừa đi vừa bắt khách dọc đường dẫn đến chở quá 35 khách.
Với lỗi vi phạm này, lái xe và doanh nghiệp vận tải quản lý xe 21B - 006.89 sẽ bị phạt hơn 45 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát Giao thông Phú Thọ yêu cầu chủ xe phải bố trí phương tiện để vận chuyển số khách chở quá quy định.
Được biết, doanh nghiệp quản lý xe khách 21B - 006.89 cũng là doanh nghiệp có xe khách 21B - 006.43 đã bị Cảnh sát Giao thông Phú Thọ xử lý do chở quá 31 người vào ngày 28/4, từ nguồn tin của hành khách trên xe báo cho Cục Cảnh sát Giao thông thông qua “đường dây nóng” về trật tự an toàn giao thông.
Vân-Nhật (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.