Lời khai trái chiều của nghi phạm giết nữ sinh đi giao gà dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu đúng lời khai của nghi phạm thì thi thể nạn nhân phải có dấu hiệu phân hủy. Tuy nhiên, khi công an khám nghiệm, trên người nữ sinh Duyên vẫn còn máu tươi.

Ngày 12/2, một cán bộ Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ cậu và mợ của nghi phạm Vương Văn Hùng để điều tra.


Có dấu hiệu chứa chấp, không tố giác tội phạm

Hai người này là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa - chủ căn nhà ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên mà Hùng đã tá túc từ ngày 2/2 đến khi bị bắt. Bước đầu cảnh sát nhận định cậu và mợ của Hùng không liên quan đến việc sát hại, cướp tài sản của nạn nhân nhưng có dấu hiệu chứa chấp, không tố giác tội phạm.


 

Nghi phạm Vương Văn Hùng. Ảnh: Hoàng Trung.
Nghi phạm Vương Văn Hùng. Ảnh: Hoàng Trung.



Kết quả điều tra đến nay xác định Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) không có nhà, sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), người đàn ông này thấy Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở Thái Nguyên) phụ giúp người thân bán gà nên vờ hỏi mua để xin số điện thoại.

18 giờ cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu Duyên giao đến phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. Theo khai nhận ban đầu, Hùng đã giết nạn nhân để cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Sáng 7/2, thi thể nạn nhân được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Khi được tìm thấy, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông. Cổ nữ sinh đại học năm cuối có vết bầm, đầu bị vật cứng tác động. Toàn bộ tài sản của nạn nhân đã bị mất.

Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.


 

Cảnh sát khám nhà ông Vương Văn Nghĩa. Ảnh: Hoàng Trung.
Cảnh sát khám nhà ông Vương Văn Nghĩa. Ảnh: Hoàng Trung.



Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan vụ án gồm xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 8 con gà sống, lồng gà và các vật chứng khác được nghi phạm cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp căn nhà ông Vương Văn Nghĩa và tìm thấy điện thoại di động của nạn nhân cùng sim điện thoại nghi phạm sử dụng để liên lạc mua gà chiều 30 Tết.

Nhận định về vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng nghi phạm đã có chủ định gây án từ trước rồi tìm cách che giấu hành vi phạm tội. Với kết luận ban đầu từ cơ quan công an, người liên quan vụ án có thể sẽ phải chịu trách nhiệm về các tội Giết người, Cướp tài sản và Giữ người trái pháp luật.

Trước việc nghi phạm lẩn trốn, ông Thơm cho rằng cần làm rõ vai trò những người liên quan đến việc che giấu hoặc không tố giác tội phạm để xử lý theo quy định pháp luật.


Lời khai mâu thuẫn của nghi phạm

Sau khi bị công an tạm giữ để làm rõ vụ việc, Vương Văn Hùng khai đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Tuy nhiên, ban chuyên án cho rằng lời khai này còn nhiều mâu thuẫn.

Theo tờ Bảo Vệ Pháp Luật, Hùng khai đã siết cổ nạn nhân chập tối 30 Tết khi Duyên mang gà đến. Sau khi lấy tài sản và xe máy của nạn nhân, nghi phạm đã chở người xấu số đến trước cổng Công ty Công trình giao thông ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.


 

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Hoàng Trung.
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Hoàng Trung.




"Kết quả giám định pháp y kết luận, Cao Mỹ Duyên tử vong trước 48 giờ, trong khi nếu đúng như Hùng sát hại nạn nhân vào tối 30 Tết, đến khi phát hiện được thi thể nạn nhân là hơn 3 ngày (khoảng 65 giờ), chắc chắn thi thể đã phân hủy. Trưa hôm đó, khi lực lượng công an khám nghiệm, thi thể của Duyên chưa bị phân hủy, thậm chí vẫn có máu tươi. Điều đó cho thấy Hùng chưa khai hết sự thật", một điều tra nói với phóng viên.

Ngoài cậu và mợ nghi phạm, nguồn tin từ tờ báo trên cho hay ban chuyên án còn đang tạm giữ thêm một người khác nghiện ma túy, là tài xế xe tải.

Đến nay, ban chuyên án từ chối đưa ra những bình luận gì thêm liên quan đến vụ án.



 

Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.
Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.




Bá Chiêm (zing)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.