Cổ phần hóa cảng Quy Nhơn: Yêu cầu kiểm toán minh bạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu Công ty Hợp Thành đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị thì kiểm toán minh bạch, tính chi phí đúng quy định pháp luật...
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn.
Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ  đạo Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan nghiên cứu, xem xét nội dung kiến nghị của Bộ GTVT tại văn bản ngày 25/12/2018.
Cụ thể, nếu Công ty CP Đầu tư và Khoảng sản Hợp Thành (gọi tắt là Công ty Hợp Thành) đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị từ khi nhận chuyển nhượng 75,01% vốn điều lệ đến thời điểm Vinalines nhận lại cổ phẩn thì kiểm toán minh bạch, tính chi phí đúng quy định pháp luật, thống nhất biện pháp giải quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3.
Văn bản của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc thực hiện kết luận thanh tra cổ phần hóa cảng Quy Nhơn.
Thanh tra Chính phủ khẩn trương tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện Kết luận thanh tra việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản ngày 19/9/2018 của Văn phòng Chính phủ.
Trước đó, ngày 17/9/2018, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn.
Trong đó, đáng chú ý Bộ GTVT có hai văn bản cho Công ty Hợp Thành thỏa thuận trực tiếp khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép là trái thẩm quyền, vi phạm các văn bản pháp luật. Vì vậy, hai văn bản này phải được xem xét, hủy bỏ; hơn 75% cổ phần của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã chuyển nhượng cho Công ty Hợp Thành phải được xử lý thu hồi về sở hữu nhà nước.
Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tổ chức thực hiện đánh giá toàn diện hoạt động thẩm định giá; chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, cá nhân hành nghề thẩm định giá; công khai những trường hợp vi phạm; kiên quyết thu hồi giấy phép hành nghề, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi thông đồng, trục lợi, làm thất thoát tài sản nhà nước.
Đến ngày 15/1, Bộ GTVT có văn bản gửi Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam về việc hủy bỏ văn bản hành chính do bộ này ban hành liên quan đến việc bán cổ phần của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tại Cảng Quy Nhơn.
Minh Thái (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.