Phú Yên:Sóng dữ lại đánh sập nhà dân,100 người sơ tán đến nơi tạm cư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước tình hình diễn biến phức tạp của triều cường, UBND TP Tuy Hòa vận động hơn 100 người dân ở 20 căn nhà nằm trong tầm nguy hiểm của triều cường khẩn trương sơ tán đến nơi tạm cư an toàn.
TP. Tuy Hòa đang chỉ đạo đổ 100m3 đá tảng để tạo lập kè tạm chắn sóng, bảo vệ khu dân cư Bạch Đằng
Ngày 3/1, tại khu dân cư Bạch Đằng, Phường 6, TP. Tuy Hòa (Phú Yên), người dân thất thần nhìn cảnh triều cường “xóa sổ” nhà cửa tan hoang. bà Phạm Thị Gái cho biết: “Triều cường trong những tháng vừa qua rất mạnh liên tiếp đánh vào phần móng của nhà tôi. Mặc dù cố gắng chèn chống nhưng không hiệu quả, đỉnh điểm khoảng 19 giờ tối qua thì sóng đánh sập phần sau của ngôi nhà. Hiện tại ban đêm là phải xin ở nhờ nhà thân, còn sáng về ở đây ở tạm…”
Theo người dân địa phương, đây là thời điểm cuối tháng âm lịch cộng với việc ảnh hưởng của không khí lạnh nên triều cường rất mạnh, dự kiến sẽ diễn biến khó lường ở những ngày tiếp theo.
Nhà nằm trong vùng bị uy hiếp bởi triều cường, anh Hồ Quang Nam, khu dân cư Bạch Đằng cho biết: “Ba đêm liên tục sóng dữ đánh phủ qua mái nhà… Mong sao chính quyền họ kè đá để gia đình có thể về lại nhà.”
Trước tình hình diễn biến phức tạp của triều cường, UBND TP Tuy Hòa vận động hơn 100 người dân ở 20 căn nhà nằm trong tầm nguy hiểm của triều cường khẩn trương sơ tán đến nơi tạm cư an toàn. Đồng thời huy động nhân lực, phương tiện cơ giới từ Công ty Cổ phần đầu tư Nắng Ban Mai vận chuyển hơn 100m3 đá tảng để tạo lập kè tạm chắn sóng, bảo vệ khu dân cư và Trạm hải đăng phường 6.
Bà Phạm Thị Gái nhìn triều cường phá hủy ngôi nhà mà mình tích góp nhiều mới xây dựng được
Ông Võ Ngọc Kha, chủ tịch UBND TP. Tuy  Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Tính đến nay, tại khu dân cư Bạch Đằng đã có 4 ngôi nhà sập vì triều cường. Trước mắt TP đã chỉ đạo tiến hành đổ đá để gia cố tạm lại khu vực bị triều cường uy hiếp, đồng thời di dời người và tài sản đi nơi khác để đảm bảo an toàn. Còn về sau này, những hộ dân ở khu phố Bạch Đằng trong năm 2019 sẽ tiến hành giải tỏa bố trí tái định ở nơi khác vì khu vực này nằm trong dự án Công viên ven biển giai đoạn 2 của thành phố.
Tại thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) triều triều cường uy hiếp trực tiếp 7 ngôi nhà và hàng chục ngôi nhà khác bị sóng lớn đe dọa. Người dân mất ăn mất ngủ vì sóng phủ mái nhà.
UBND TP Tuy Hòa vận động hơn 100 người dân nằm trong tầm nguy hiểm của triều cường khẩn trương sơ tán đến nơi tạm cư an toàn
Cảnh triều cường “xóa sổ” nhà cửa tan hoang
La Hai (Nông Nghiệp Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.