110 người chết vì TNGT trong 4 ngày nghỉ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tổng hợp tình hình tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019 (từ ngày 29/12/2018 - 1/1/2019), cả nước xảy ra 147 vụ , làm chết 110 người, bị thương 61 người.

 
 Ô tô con BKS 11A - 043.92 lao xuống vực khi lưu thông trên tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới đoạn qua xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) chiều 1/1/2019, khiến 4 người bị thương Ảnh: HT
Ô tô con BKS 11A - 043.92 lao xuống vực khi lưu thông trên tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới đoạn qua xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) chiều 1/1/2019, khiến 4 người bị thương Ảnh: HT



Tính bình quân mỗi ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019 có 27,5 người chết do tai nạn giao thông, cao hơn bình quân ngày trong năm, và dịp Tết năm trước. Trong đó, đường bộ xảy ra 145 vụ, làm chết 109 người, bị thương 60 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Cũng trong 4 ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 17.957 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt hành chính hơn 15,1 tỷ đồng; tạm giữ 2.814 phương tiện; tước 1.012 giấy phép lái xe. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã kiểm tra, xử lý 1.308 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Qua đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ nhận được 81 phản ánh về vi phạm trật tự an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh xe khách vi phạm. Cũng trong 4 ngày nghỉ Tết vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông đã xảy ra tại các cửa ngõ đô thị lớn, như Hà Nội và TPHCM.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 được đảm bảo; cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; không xảy ra tai nạn giao thông xe khách đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, hàng hải… Tuy nhiên, theo ông Hùng, số người tử vong vì tai nạn giao thông Tết năm nay cao hơn bình quân Tết năm trước; còn xảy ra ùn tắc giao thông; tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến nhu cầu đi lại lớn.

200 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông

Ngày 1/1, thống kê chưa đầy đủ từ Bệnh viện Việt Đức cho thấy số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn giao thông đợt nghỉ lễ Tết Dương lịch tăng so với ngày thường. Phòng Hồi sức của Khoa Cấp cứu luôn quá tải. Bác sĩ Đỗ Tất Thành, Trưởng kíp trực cho biết, theo thống kê từ ngày 29/12/2018 đến ngày 1/1/2019, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận thăm khám, cấp cứu cho 378 bệnh nhân. Trong đó có 205 ca nhập viện do tai nạn giao thông, nhiều trường hợp nặng. Bên cạnh những thương tích thông thường như gãy chân, gãy tay, rất nhiều bệnh nhân bị đa chấn thương, đặc biệt là chấn thương sọ não. Ngày 29/12, có 55 ca tai nạn giao thông vào Bệnh viện Việt Đức thì ngày 30/12, con số này tăng lên 63 trường hợp, ngày 31/12 là 54 trường hợp. Riêng ngày 1/1/2019, tính đến 2h chiều có 33 trường hợp bị tai nạn giao thông nhập viện.

Điều đáng nói, trong số các bệnh nhân vào BV Việt Đức những ngày này, có nhiều trường hợp nặng, phải nằm quá 48 giờ tại Phòng Hồi sức tích cực của Khoa Cấp cứu, khiến cho Phòng luôn trong tình trạng quá tải. Thông thường khu vực này có khoảng 6 bệnh nhân, nhưng có lúc lên đến 12 bệnh nhân.


Bác sĩ Thành cho biết thêm: “Năm bàn mổ của bệnh viện luôn sáng đèn để có thể phẫu thuật sớm nhất cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với 17 trường hợp đang hồi sức tích cực là những trường hợp bệnh nhân không đủ điều kiện sức khỏe để có thể sớm tiến hành phẫu thuật. Do đó, chúng tôi phải để bệnh nhân hồi sức để theo dõi”.


Sắp tới dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019, dự báo giao thông sẽ còn phức tạp, Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các bộ ngành, địa phương: Triển khai tốt chỉ đạo của Thủ tướng về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019. Đặc biệt với công tác vận tải hành khách, và tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lí vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm; tăng cường tuyên truyền vận động người dân tự giác chấp hành quy tắc giao thông…



Thái Hà - Hữu Việt (TPO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.