Tạm giữ gần 500 tấn hàng đông lạnh trên 7 tàu Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tạm giữ gần 500 tấn hàng đông lạnh trên 7 tàu Trung Quốc để chờ xác minh và xử lý theo quy định.
  Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng đông lạnh trên các tàu Trung Quốc.
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng đông lạnh trên các tàu Trung Quốc.
Từ lúc 8 giờ đến 16 giờ ngày 16/12, tại khu vực biển cách Đông Nam đảo Trần (Quảng Ninh) 4 hải lý, cách phía Tây đường phân định khoảng 11 hải lý, tàu CSB 6002 thuộc Hải đội 111, Hải đoàn 11/ BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ 7 tàu hàng của Trung Quốc đang chở một số lượng lớn hàng đông lạnh.
Các tàu bị tạm giữ gồm Quế Bắc 23689, Quế Khâm 16916, Quế Bắc 20999, Quế Bắc 27106, Quế Bắc 25168, Quế Bắc 868 và Quế Bắc 62089 gồm 15 thuyền viên đang chở gần 500 tấn hàng đông lạnh.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, theo giấy phép rời cảng thì 7 tàu trên đi từ cảng Vạn Gia (Quảng Ninh) đến cảng Bạch Long (Trung Quốc) nhưng thực tế các tàu này lại đi theo hướng từ Trung Quốc về đảo Trần. Theo giấy tờ do các thuyền trưởng xuất trình thì hàng hóa trên các tàu là thịt trâu đông lạnh. Tuy nhiên, kiểm tra thực tế thì hàng hóa đều là nội tạng động vật, phần lớn nghi là sách bò, lòng bò, chân gà được đóng trong các thùng giấy có chữ Trung Quốc.
Theo khai báo của các thuyền trưởng, đây là số hàng tạm nhập tái xuất từ cảng Vạn Gia đi vào Trung Quốc. Do đang chờ lệnh của ông chủ nên các tàu này tạm thời đến khu vực hòn Bồ Cát, đảo Trần để đợi lệnh.
Hiện BTL Cảnh sát biển đang thông qua đường dây nóng để trao đổi với Cảnh sát biển Trung Quốc để xác minh sự việc và phối hợp xử lý theo quy định.
CTV Mạnh Thường/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.