Hai nữ phóng viên bị dọa giết: Bộ Công an vào cuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai nữ phóng viên thực hiện phóng sự điều tra tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên, Hà Nội đã bị nhắn tin dọa giết.
Thiếu tướng Lương Tam Quang - Người phát ngôn Bộ Công an.
Thiếu tướng Lương Tam Quang - Người phát ngôn Bộ Công an.
Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/12, Chánh văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, với thông tin hai nữ phóng viên thực hiện điều tra tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên bị nhắn tin dọa giết, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ thông tin.
Bộ Công an đã nhận được công văn của cơ quan các phóng viên gửi đến và đang giao cho các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định.
Ông Lương Tam Quang khẳng định: “Chúng tôi đang điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Vụ việc này được Bộ trưởng chỉ đạo rất quyết liệt và chúng tôi đang trong quá trình điều tra làm rõ”.
Cũng tại cuộc họp báo, ông Lương Tam Quang đề cập việc kết nối hệ thống camera kiểm soát giao thông đã được Bộ Công an kiến nghị khi nhiều đơn vị, doanh nghiệp tự trang bị các camera vừa giám sát giao thông, vừa kiểm soát an ninh ở các khu vực.
Hiện ở Hà Nội, Bộ Công an đã cho thí điểm kết nối hệ thống camera giao thông với Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội rất có hiệu quả, phát huy tốt. Do vậy, các bộ, ban, ngành cần chỉ đạo các đơn vị, nhất là Bộ GTVT, trao đổi với Bộ Công an để thống nhất về công nghệ, bảo đảm kết nối hiệu quả, tránh lãng phí.
Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi có hay không việc để lộ lọt thông tin bắt cựu Chủ tịch BIDV ông Trần Bắc Hà lên mạng xã hội, Thiếu tướng Lương Tam Quang khẳng định: “Những thông tin về vụ án đều được Cổng thông tin của Bộ Công an đăng tải đầy đủ, còn việc thông tin đưa chậm so với mạng xã hội thì chúng tôi vẫn phải đảm bảo thực hiện theo quy định. Những thông tin có trước trên mạng xã hội là thông tin chưa chính thức”.
Trần Ngọc, Hoàng Lê (VOV)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.