Bé trai 2 tuổi chết bất thường tại nhà trẻ tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới gửi trẻ được gần 2 giờ đồng hồ, gia đình bàng hoàng khi được thông báo cháu bị hôn mê. Khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì các bác sĩ nói rằng đã quá muộn và cháu đã tử vong một cách đầy bất thường.
Sáng 31-12, tin từ Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc một bé trai 2 tuổi tử vong bất thường. Nạn nhân được xác định là cháu Lê Hoàng Thiên Bảo (SN 2016). Theo mẹ của cháu là chị Trần Thị Mai Trinh (SN 1984, trú tại tổ 9 phường Ia Kring, TP. Pleiku), khoảng 9 giờ sáng ngày 26-12, chị đưa cháu Bảo đến gửi tại nhà trẻ tư ở địa chỉ số 53, đường Wừu, TP. Pleiku. Đây mới là ngày thứ 3 chị cho cháu đi gửi tại đây. 
Vì lo lắng cho con mới đi nhà trẻ chưa quen nên khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, chị đến nhà trẻ thì cổng nhà trẻ đã đóng, nhân viên trông trẻ ra nói với chị là các cháu đang nghỉ nên chị đi về. Khoảng 15 phút sau thì gia đình chị nhận được điện thoại của phía nhà trẻ nói rằng cháu đang bị nấc một cách bất thường. Khi gia đình có mặt ở nhà trẻ thì cháu Bảo đã rơi vào tình trạng hôn mê bất tỉnh. Gia đình đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku rồi chuyển đến Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai. 
Nhà trẻ tư nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Ngọc
Nhà trẻ tư nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Ngọc
Tại đây, các bác sĩ nói với gia đình rằng cháu bị chấn thương não, tràn dịch não và não đã chết lâm sàng. Sau khi tiến hành mổ cấp cứu, đến 5 giờ sáng ngày 27-12, các bác sĩ cho biết cháu đã không qua khỏi nên trả về cho gia đình lo hậu sự. Trao đổi với P.V, cha của cháu Bảo là anh Lê Hoàng Thanh (SN 1979) cho biết: “Thấy cái chết của con mình có phần uẩn khúc, gia đình đã hỏi phía nhà trẻ thì các nhân viên giữ trẻ đều trả lời rằng cháu không bị ngã hay không xảy ra va đập gì. Hiện gia đình cũng đề nghị Công an vào cuộc điều tra chứ đau xót quá”. 
Cũng theo anh Thanh, ngay từ khi mang thai cháu Bảo, anh đã đưa vợ vào theo dõi và chăm sóc tại Bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh. Các hồ sơ chụp phim của cháu để không thể hiện cháu có bệnh lý nào. Từ khi sinh ra, cháu Bảo vẫn luôn khoẻ mạnh và phát triển bình thường không có biểu hiện đau ốm gì lâu dài. Vì hiếm muộn con cái nên chỉ khi cháu có biểu hiện gì gia đình đều lập tức đưa cháu đến khám tại bệnh viện.
Được biết, nhà trẻ tư nơi xảy ra vụ việc hiện đang chăm sóc 16 trẻ. P.V đã liên hệ trực tiếp với nhân viên nhà trẻ nhưng phía nhà trẻ không hợp tác và cho rằng tất cả đang đợi cơ quan Công an điều tra. Trong khi đó, liên hệ qua điện thoại với ông Măng Đung-Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai, ông Đung cho hay: “Vì đây là vụ việc nhạy cảm, hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân nên hiện tại phía bệnh viện chưa thể cung cấp thông tin. Khi nhập viện cháu bé đã rất nguy kịch và các bác sĩ cũng đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho cháu nhưng không thành công”. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.