Ba người chết do mưa lũ ở Bình Định, hàng nghìn nhà bị ngập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 8 đến 10/12, mưa lớn kéo dài, có nơi đến gần 400 mm khiến nước lũ dâng cao, tràn về gây thiệt hại nặng về người và tài sản ở nhiều địa phương của Bình Định.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết mưa lũ lớn bất ngờ tràn về gây chia cắt nhiều khu dân cư trên địa bàn. Nước xiết đã cuốn trôi ba người tử vong, hơn 1.000 hộ dân bị ngập sâu trong lũ.
 
Đến sáng 11/12, nhiều nhà dân ở Bình Định vẫn còn ngập sâu trong biển nước. Ảnh: T.Đa.
Theo ông Dũng, tối 10/12, anh Trần Văn Điền (31 tuổi, ngụ xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ) cùng một người khác đi bắt cá và không may bị lật ghe. Vụ tai nạn khiến anh Điền bị lũ cuốn trôi. Đến sáng 11/12, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể nạn nhân.
Trong khi đó, vợ chồng anh Võ Đông Hoàng (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ ) trên đường vào TP Quy Nhơn cũng bị lũ cuốn. Lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thi thể hai nạn nhân, bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.
Sáng cùng ngày, dù lũ đã rút khoảng 1 m nhưng nhiều khu dân cư ở xã Mỹ Chánh, Mỹ Tài và dọc sông La Tinh (huyện Phù Mỹ) vẫn còn ngập sâu khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, giao thông ách tắc.
 
Cơ quan chức năng Bình Định phong tỏa, hạn chế đi lại ở nhiều khu dân cư ở thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn). Ảnh: T.Đa.
Trong khi đó, tại huyện Hoài Nhơn, mưa lũ gây ngập sâu gần 4.200 ngôi nhà; hệ thống kênh mương thủy lợi, đường giao thông và nhiều trường học bị hư hỏng nặng. Cơ quan chức năng phải căng dây, hạn chế người dân qua lại những tuyến đường ngập nước.
Tại huyện Hoài Ân, mưa lũ khiến nước trên các sông lên nhanh làm ngập hơn 1.600 ngôi nhà, cuốn trôi 128 đập và 106 m cầu máng; sạt lở trên 2.650 m bờ sông tại các xã Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Thạnh. Ông Nguyễn Hữu Khúc, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, cho hay địa phương đã sơ tán 320 hộ dân đến nơi an toàn tránh lũ.
Minh Hoàng (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.