4 sai phạm khiến ông Tất Thành Cang bị xem xét thi hành kỷ luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ rõ những sai phạm của ông Tất Thành Cang, đồng thời đề nghị phải xem xét thi hành kỷ luật.
 
Tại kỳ họp thứ 31 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra từ 12-14/11/2018, cơ quan này đã tiến hành xem xét dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hà Khánh)
 
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ: "Ông Tất Thành Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc, vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố và các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại doanh nghiệp". (Ảnh: Hà Khánh)
 
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng chỉ ra rằng, ông Tất Thành Cang thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ Thành phố. (Ảnh: Hà Khánh)
 
Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 04 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. (Ảnh: Hà Khánh)
 
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. (Ảnh: Hà Khánh)
 
Tháng 6/2018, sau khi có kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang và giao cho UBKT Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để báo cáo UBKT Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng. (Ảnh: CafeF)
 
Ông Tất Thành Cang sinh năm 1971, quê quán: xã Long An, huyện Cần Giuộc, Long An. Sự nghiệp chính trị của ông Cang bắt đầu từ vị trí Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TPHCM (giai đoạn 2004-2009). Từ 2009-2012, ông là Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận 2. Năm 2011, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, ông được bầu làm Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (Ảnh: Thanh Niên)
 
Từ tháng 10/2012 đến tháng 6/2014, ông làm Giám đốc Sở GTVT TPHCM; Tháng 6/2014-12/2015 ông làm Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Tháng 11/2015, ông được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020. Tháng 12/2015, ông được miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2011-2016. Tháng 1/2016, ông Cang được bầu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Đến tháng 2/2016, ông được Thành ủy phân công làm Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM.(Ảnh: CafeF)
 
Tháng 6/2018, ông bị đề nghị xem xét kỷ luật về 4 lý do: Quyết định không đúng thẩm quyền; Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý, đầu tư bất động sản; Không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ thành phố; Thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện quyết định (Ảnh: Zing)
Minh An/VOV.VN/Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.