Đề nghị khởi tố vụ án PN chết vì kéo đâm tại trụ sở CA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến việc bà Huỳnh Thị Nhung (SN 1973, ngụ xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị kéo đâm 6 vết thương tại trụ sở Công an thị xã Ninh Hòa dẫn đến tử vong sau đó, tối 16-10, ông Nguyễn Trọng Chinh (chồng bà Nhung) cho biết đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án.

Gia đình đau buồn trước cái chết của bà Nhung
Gia đình đau buồn trước cái chết của bà Nhung



Trong đơn, ông Chinh cho biết vào 15 giờ ngày 13-10, bà Nhung bị Công an thị xã Ninh Hòa vào nhà đưa đi để làm rõ một số dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ngành nghề kinh doanh nhạy cảm. Đến 18 giờ cùng ngày, bà Nhung được công an đưa về lấy lời khai tại trụ sở Công an thị xã Ninh Hòa. Đến 8 giờ sáng 14-10, gia đình được thông báo bà Nhung đã tử vong với nguyên nhân do bà dùng kéo đâm vào cổ tự sát. Ông Chinh khẳng định hoạt động kinh doanh nhà nghỉ của gia đình chưa bị cơ quan chức năng xử phạt, bà Nhung có tinh thần bình thường, không mâu thuẫn với ai nên việc quẫn bách đến hành động tự sát là không có cơ sở.

Ông Chinh đề nghị Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố vụ án chết người, làm rõ nội dung nguyên nhân dẫn đến cái chết bà Nhung. Cùng với đó, đơn ông Chinh cũng đề nghị công an làm rõ ai là người chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với cái chết của vợ ông? Việc bắt giữ người đối với vợ ông có đúng pháp luật hay không? Có dấu hiệu tội phạm của việc bắt giữ người trái pháp luật để dẫn đến cái chết của vợ ông hay không?

Còn theo luật sư Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, trong vụ việc này cần làm rõ nhiều vấn đề như: Phải có kết quả giám định tử thi, cần xác định khi Công an thị xã Ninh Hòa đưa bà Nhung từ nhà nghỉ lên trụ sở công an thì bà Nhung bị "đưa" hay được "mời"? Việc bà Nhung làm việc tại cơ quan điều tra từ chiều đến khi xảy ra sự việc dùng kéo đâm là với tư cách gì? Là người bị tạm giữ hay công dân bình thường? Có biên bản giữ người khẩn cấp, có biên bản lấy lời khai, có lệnh bắt người khẩn cấp hay không? Có lệnh do Viện Kiểm sát nhân dân phê chuẩn không? Bà Nhung bị đối xử như thế nào khi hết giờ làm việc?...


 

 Nhiều người đến chia buồn với gia đình bà Nhung
Nhiều người đến chia buồn với gia đình bà Nhung



Trước đó, bác sĩ Lê Quang Lệnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa, cho biết khoảng 22 giờ 50 phút đêm 13-10, bà Huỳnh Thị Nhung được một nhóm người đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nhóm người này cho biết nạn nhân tự sát bằng kéo. Bệnh nhân có 6 vết thương, trong đó có 3 vết thương vùng dưới ức, 2 vết vùng ngực và 1 vết thương sâu vùng cổ. Bệnh nhân tử vong sau khoảng 30 phút cấp cứu.

Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết công an tỉnh này đã rút hồ sơ để làm rõ. Vụ việc vẫn đang chờ kết luận chính thức. Nhận định ban đầu là tự sát bằng kéo.

Kỳ Nam (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.