Trung tướng Hữu Ước: "Tôi không chơi với ông Bắc Hà, đó là bịa đặt"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tướng, nhà văn Hữu Ước đã có đơn gửi các cơ quan chức năng cho rằng ông Trần Đình Triển (ông Triển là luật sự thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội) đã vu khống ông trên mạng. Tướng Ước chia sẻ với PV Dân Việt về một số nội dung ông cho là ông Triển đã bịa đặt, vu khống.
Trung tướng, nhà văn Hữu Ước tại một góc khu văn hóa tâm linh (ảnh VNN).
Trung tướng, nhà văn Hữu Ước tại một góc khu văn hóa tâm linh (ảnh VNN).
Nội dung bài viết gần đây nhất trên Facebbook cá nhân, ông Triển có nhắc tới “chốn lưu ẩn” của ông tại Sóc Sơn (Hà Nội), một công trình bề thế hàng ngàn m2, tiền đầu tư gần nghìn tỷ đồng, ông có thể nói về việc này thưa ông?
Tôi có mảnh đất làm khu văn hóa tâm linh, công trình này cho người dân chứ không phải cho nhu cầu riêng mình. Chỉ có mộ gió của vợ tôi với diện tích 2m2 để hương khói. Còn công viên, nhà thờ thì giao cho xã. Mọi người vào chơi, thăm quan không có thu tiền, thu phí hay đặt lễ gì cả.
Để có được công trình này có rất nhiều bạn hữu, nhà hảo tâm giúp đỡ, ai giúp thì đều ghi tên cả. Họ không hỗ trợ tiền mà giao sản phẩm. Ví dụ người cho nhà hoạt động văn hóa, nội thất chùa, hệ thống đá, cổng thì đều có tên trên mỗi công trình đó.
Hôm trước thẩm tra, xây dựng toàn bộ khu công trình này chỉ khoảng 26 tỷ đồng, đều có chứng từ cả. Chẳng hạn một nhà 2 tầng phía dưới là đá ghép, trên là gỗ, một nhà câu lạc bộ văn hóa cũng dưới là đá, trên là gỗ (được cho), tôi tính chỉ khoảng 6 -7 tỷ đồng; 3 cổng chi phí xây khoảng 1 tỷ đồng. Toàn bộ khu vực này chỉ có 5 hạng mục chứ không có gì nhiều, còn cây cối, đá là các tướng lĩnh, bạn hữu cho. Tôi phải nhấn mạnh lại công trình này làm gì đến nghìn tỷ. Như tôi đã nói, công trình này đâu phải để riêng cho cá nhân Hữu Ước.
Ông Triển có viết trên Facebook về "cuộc gặp gỡ kỳ thú" giữa ông và ông Bắc Hà (cựu Chủ tịch của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam –BIDV) và bức thư kêu cứu của một cô gái, việc này là sao thưa ông?
Tôi không chơi với ông Bắc Hà, cựu Chủ tịch của BIDV, đó là câu chuyện bịa đặt hoàn toàn. Hay nói tôi có quan hệ với cán bộ Hải quan để được cho đất cũng là chuyện bịa đặt, cũng không có cô gái nào viết thư cho tôi cả.
Liên quan đến vấn đề này có câu chuyện chúng tôi giúp một người tên C, C vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân trong vụ việc, chúng tôi giúp anh này hơn 1 tỷ đồng để khắc phục. Tôi có đi vận động tìm sự giúp đỡ trong số đó có sự giúp đỡ của Công ty cổ phần Tập đoàn Bắc Hà. Có lẽ người bêu xấu tôi đã nhầm lẫn với ông Bắc Hà cựu Chủ tịch BIDV (ông này có nhiều sai phạm bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương khai trừ Đảng –PV).
Trên mạng "đồn" ông bị câu lưu, bị cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra, ông nói gì về việc này?
Tôi vẫn lên truyền hình, vẫn ngồi làm việc tại 100 Yết Kiêu, vẫn làm Chủ tịch Chi hội nhà văn Công an. Tôi không sai đến nửa “dấu phẩy”, không tiêu cực, tham nhũng 1 xu nào có vấn đề gì phải sợ. Việc của tôi, cơ quan chức năng đã làm 4 năm nay rồi, nếu sai đã bị xử lý.
Tôi xin nói thêm chi tiết này, toàn bộ nhuận bút viết báo trong 20 năm làm Tổng Biên tập trung bình từ 100 -170 triệu đồng/năm tôi không lấy một đồng nào; mang về gần 200 tỷ đồng tiền tài trợ, quảng cáo, không trích phần trăm một đồng nào; không nhận của cấp dưới một xu nào; đến đồng tiền cuối cùng là tiền tuất của vợ, tôi cũng mang đi góp xây trường học nhưng danh nghĩa là Tổng cục Chính trị giao chứ không phải cá nhân tôi giao; tiền phúng viếng đám tang vợ được hơn 1 tỷ đồng tôi cũng đem xây nghĩa trang liệt sĩ.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước: Lần trước ông Trần Đình Triển có một số bài đăng trên  Facebook trong tháng 5.2016 và tiếp đó là đơn gửi lãnh đạo Bộ Công an  ngày 10.5.2016. Bộ Công an đã thành lập đoàn công tác do Thiếu tướng Mai Văn Hà, lúc đó là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân làm tổ trưởng kết hợp với các Cơ quan điều tra của Công an TP. Hà Nội thanh tra, kiểm tra và điều tra mất hơn 1 năm.

Vụ việc này liên quan đến nội dung 2 dự án đất ở (500m2 đất ở Xuân Đỉnh và 2.300m2 đất ở huyện Từ Liêm (cũ) đã bị TP thu hồi. Kết luận của tổ công tác cho biết, tôi không sai phạm. Tôi định khởi kiện việc ông Triển đã vu khống nhưng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Bộ và bạn hữu khuyên thôi, vấn đề là tôi không sai gì nên bỏ đi để thời gian làm việc khác.

Tôi đã thôi rồi nhưng thời gian gần đây (tháng 6 và tháng 8.2018), ông Triển lại lên tiếng tố cáo vu khống tôi dồn dập bằng những từ ngữ chợ búa như: “cần thiết phải đưa Hữu Ước vào lò”; “Ước kiêu hãnh, kiêu ngạo, xử sự nhơ bẩn… Không để tên quan tham này ngông nghênh… Việc làm quá này tôi không thể chịu nên đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết.

PV (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.