Luậtsư Trần Đình Triển nói gì về việc bị Tướng Hữu Ước "tố" vu khống?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Luật sư Trần Đình Triển đã lên tiếng trước thông tin Trung tướng công an Hữu Ước có đơn kiến nghị gửi tới nhiều cơ quan chức năng về việc bị luật sư (LS) Trần Đình Triển "vu khống".
Trung tướng Nguyễn Hữu Ước cho biết, ông đã có đơn kiến nghị gửi tới Công an TP Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội về việc bị luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội) "vu khống".
Trung tướng Nguyễn Hữu Ước gửi đơn kiến nghị tố cáo việc bị luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội)
Trung tướng Nguyễn Hữu Ước gửi đơn kiến nghị tố cáo việc bị luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội) "vu khống".
Trong đơn, tướng Ước viết: "Tôi xin được cáo lỗi vì đã làm phiền các đồng chí về kiến nghị của tôi báo cáo việc ông Trần Đình Triển, luật sư của Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã có nhiều bài viết trên trang facebook cá nhân bôi nhọ, xúc phạm và tố cáo vu khống tôi nhiều lần (có văn bản kèm theo).
Tôi đã gửi đơn kiến nghị tới Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Cục Bổ trợ tư pháp và chính thức lần 2 đề nghị Công an Hà Nội điều tra ông Triển về tội vu khống".
Theo thông tin mà ông Ước đề cập trong đơn, lần vu khống thứ nhất của luật sư Triển đối với ông là một số bài đăng trên facebook trong tháng 5/2016, liên quan đến nội dung 2 dự án đất ở (500m2 đất ở Xuân Đỉnh và 2.300m2 đất ở huyện Từ Liêm (cũ) đã bị TP thu hồi.
Ông Ước nêu, sau đó kết luận của cơ quan chức năng chỉ ra ông không sai phạm, nên việc tố cáo của luật sư Triển đối với ông là sai sự thật.
“Thời gian gần đây (tháng 6 và tháng 8/2018), ông Triển lại lên tiếng tố cáo vu khống tôi dồn dập bằng những từ ngữ chợ búa (có văn bản kèm theo), như: “cần thiết phải đưa Hữu Ước vào lò”; “Ước kiêu hãnh, kiêu ngạo, xử sự nhơ bẩn… Không để tên quan tham này ngông nghênh”, - đơn kiến nghị của ông Ước viết.
Luật sư Trần Đình Triển. Ảnh internet.
Luật sư Trần Đình Triển. Ảnh internet.
"Ông Ước dám kiện tôi sẽ cung cấp toàn bộ tài liệu"
Trả lời PV Kiến Thức, luật sư Trần Đình Triển nói: “Cách đây hơn 2 năm có một nhà báo tên K.C đang đứng bên bờ vực thẳm bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng bản chất vấn đề của vụ việc không phải như vậy mà nhà báo này đã được ông Hữu Ước giao cho đi làm các dự án về đất đai. Khi sự việc sắp chín muồi tự nhiên dừng lại.
Ông T. đứng bên vực thẳm bị khởi tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tìm đến văn phòng luật sư Vì Dân và tôi chấp nhận bào chữa miễn phí cho ông ấy."
Theo luật sư Triển, việc ông T. bị khởi tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản vì liên quan đến việc đi làm dự án đất đai cho ông Hữu Ước. 
Luật sư Triển nói tiếp: "Ngay sau đó tôi đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an xem xét lại sự việc, tránh oan sai. Thực chất người kiếm tiền mới là ông Hữu Ước. Ông Ước sau đó trả lời một số báo là kiện tôi và tôi chờ. Nhưng lặng đi hơn 2 năm trời, không thấy ông Hữu Ước kiện, lúc đó tôi cũng định bỏ qua vì tình cảm anh em, cho là ông Ước sẽ nhận ra lỗi của mình”.
Theo lời luật sư Triển, sau đó ông Ước đã gửi một văn bản kiện ông lên các cơ quan chức năng. Tuy nhiên văn bản đầu tiên này không có chữ ký của ông Ước. “Ông Ước sau đó viết sách, đưa tôi ra và viết lái tên tôi thành luật sư Triển Chiêu và nói lung tung, bậy bạ, đủ thứ. Tất nhiên không lấy thẳng tên nhưng ghi là Triển Chiêu thì ai cũng biết”, - luật sư Triển nói.
Luật sư Trần Đình Triển khẳng định, ông có viết hai bài lên trang facebook cá nhân của mình về ông Hữu Ước cho rằng chỉ lấy tư cách cá nhân, một công dân chứ không lấy tư cách là luật sư.
“Vừa rồi nghe đâu ông có đơn ông kiện tôi lần nữa. Tôi xem lại có nhận được đơn đó nhưng chỉ là đơn kiến nghị, vì là đơn kiến nghị nên chả nghĩa lý gì tôi phải xem cả. Đơn đó giống như đơn gửi cách đây hơn 2 năm cũng gửi đi mà không có chữ ký của ông Ước”, ông Triển nói.
Luật sư Triển khẳng định: “Nếu ông Hữu Ước mà có đơn tố cáo đàng hoàng thì tôi sẽ cung cấp toàn bộ những tài liệu sự việc trở lại, còn nếu tôi vu không ông ấy tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn chuyện ông làm sai trái, đến mức nào thì phải xử lý đến mức đó”.
Mạnh Hưng (Kiến Thức)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.