Các địa phương không chủ quan với hoàn lưu sau bão Mangkhut

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bão Mangkhut chưa gây bất kỳ thiệt hại nào đối với nước ta, nhưng các địa phương vùng núi phía Bắc cần chuẩn bị ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu bão.

 
Bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và có thể gây mưa to ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.
Bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và có thể gây mưa to ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.



Tại cuộc họp sáng nay (17/9), Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết, đến thời điểm này, tại các địa phương miền núi Bắc Bộ như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai... vài nơi chỉ có mưa nhỏ, gió nhẹ. Mực nước trên các sông và các hồ chưa chưa có gì biến động.

Trên các vùng biển chỉ có gió nhẹ, hầu hết các tàu thuyền hoạt động ven bờ đã nhận được tin báo và di chuyển đến nơi an toàn. Tuy nhiên, theo báo cáo của lực lượng Bộ đội biên phòng, đến 16 giờ chiều 16/9, vẫn còn một số phương tiện của ngư dân Thanh Hóa đang hoạt động ở ven biển Hải Phòng không chịu vào bờ tránh bão.

Thượng tá Nguyễn Đình Hưng, Phó phòng Cứu hộ - Cứu nạn Bộ đội biên phòng cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị lập danh sách thống kê số phương tiện, số hiệu của các phương tiện này để thông tin cho các đơn vị khi có các phương tiện vào đăng ký tạm trú ở các khu vực do đồn biên phòng quản lý. Trong những ngày tới, biên phòng cũng tiếp tục đôn đốc chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị vùng núi phía Bắc chủ động các biện pháp ứng phó với mưa lũ sau bão”.

Kết luận tại phiên họp sáng nay 17/9, ông Nguyễn Trường Sơn-Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, đối với bão Mangkhut, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã lên phương án ứng phó rất kịp thời.

Đến thời điểm này, bão đã di chuyển vào đất liền Trung Quốc và chưa có bất kỳ thiệt hại nào đối với Việt Nam. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương không được chủ quan mà cần chuẩn bị phương án ứng phó với hoàn lưu của bão. Dự báo mưa không lớn lắm nhưng các hình thái thời tiết sau bão thì vẫn có thể gây mưa cục bộ tại một số địa phương, rất dễ gây ra sạt lở đất và lũ quét.

“Công tác phòng ngừa chuẩn bị ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét vẫn phải triển khai nghiêm túc để đảm bảo giảm thiểu thiệt hại vì những đợt lũ quét, sạt lở đất trước đây cũng không có bão, chỉ có mưa cũng đã gây thiệt hại rất lớn. Công tác phòng ngừa với mưa ở khu vực miền núi phía Bắc, phòng ngừa lũ quét sạt lở đất vẫn thường xuyên phải triển khai bất kể khi có bão hay không có bão. Chúng ta phải chuẩn bị bởi vì ảnh hưởng do mưa trong suốt gần 2 tháng qua đã gây ra những thiệt hại và dấu hiệu nguy hiểm cho miền núi phía Bắc”-ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Minh Hường/VOV1

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.