Nữ giúp việc 2 lần trộm của gia chủ 8 lượng vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù đã được chủ nhà phát hiện về hành vi trộm tài sản nhưng sau đó Ngọc lại tiếp tục đi trộm thêm 3 lượng vàng của một chủ nhà khác.
Phan Thị Hồng Ngọc tại cơ quan điều tra
Phan Thị Hồng Ngọc tại cơ quan điều tra
Ngày 5-8, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã bàn giao đối tượng Phan Thị Hồng Ngọc (SN 1986, quê quán tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho Công an quận Hải Châu thụ lý và củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Ngọc đã ly dị chồng và đang nuôi 2 con nhỏ với nghề giúp việc. Vào tháng 8-2017, trong lúc dọn phòng ngủ cho bà Nguyễn Thị Hồng M. (SN 1963, ngụ phường Thạch Thang), Ngọc phát hiện chìa khóa tủ giấu ở đầu giường nhưng vẫn làm việc bình thường. Lợi dụng lúc bà M. đi vắng, Ngọc đã dùng chìa khóa trên để mở tủ rồi lấy trộm 5 lượng vàng có bên trong.
Lấy trộm được vàng, Ngọc đem đi bán được 170 triệu đồng. Bằng số tiền này, Ngọc đi đầu tư trang trại khởi nghiệp, xuất khẩu rau sạch qua hai nước bạn là Lào và Campuchia nhưng sau đó thất bại và mất toàn bộ số vốn đã bỏ ra.
Đến tháng 5-2018, Ngọc đi giúp việc nhà tại khu vực đường Lê Thanh Nghị (quận Hải Châu) và trộm được của chủ nhà 10 triệu đồng.
Bị chủ nhà phát hiện và dọa báo Công an nên Ngọc đã quay lại dọn nhà cho bà M. (nơi Ngọc đã làm việc trước đó) và tiếp tục trộm thêm 3 lượng vàng rồi đem bán được hơn 108 triệu đồng.
Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 1-8 vừa qua, bà M. quyết định báo sự việc lên Công an phường Thạch Thang. Sau đó, Ngọc bị Công an phường triệu tập Ngọc để làm rõ vụ việc. Qua khai nhận ban đầu, Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản trong lúc giúp việc nhà cho bà M.
V. Quyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.