Nghệ An: 37 người đàn ông bị vây bắt khi chơi chọi gà ăn tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi những người đàn ông đang say sưa sát phạt trong sới gà thì bất ngờ bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. 37 người cùng tang vật đá gà ăn tiền bị bắt giữ.

Hàng chục đối tượng đang chơi đá gà thì bị bắt giữ. Ảnh: Phương Hảo
Hàng chục đối tượng đang chơi đá gà thì bị bắt giữ. Ảnh: Phương Hảo



Ngày 17/8, Công an huyện Tân Kỳ cho biết, đơn vị vừa triệt phá một sới bạc, bắt 37 đối tượng đánh bạc bằng hình thức chọi gà, thu giữ gần 50 triệu đồng.

Khoảng hơn 1 tháng trước, Công an huyện Tân Kỳ nắm được thông tin, tại nhà Lê Văn Đại (SN 1971, trú xóm Minh Sơn, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ) thường tổ chức sới bạc bằng hình thức chọi gà ăn tiền, với sự tham gia của nhiều đối tượng đến từ nhiều xã trong và ngoài huyện.

Qua nắm thông tin, các trinh sát nhận thấy, các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, thời gian hoạt động chủ yếu vào ngày Chủ nhật từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Mỗi lần tổ chức, các con bạc nạp cho chủ sới 10 nghìn đồng/người. Chúng còn che mắt cơ quan chức năng bằng hình thức trá hình theo kiểu trò chơi chọi gà dân gian.

Sới gà do Đại tổ chức đã hoạt động được một thời gian. Để tránh sự phát hiện và vây bắt của lực lượng chức năng, các đối tượng tổ chức sới gà đã cắt cử người cảnh giới.

Quá trình điều tra, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành bám sát địa bàn nhằm nắm bắt quy luật, thủ đoạn hoạt động cũng như theo dõi di biến động của các đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để triệt xóa.

Sau một thời gian kiên trì điều tra, theo dõi, đến ngày 7/8, Công an huyện nắm được thông tin chính xác, có hàng chục đối tượng đang tổ chức đánh bạc tại sới gà của Lê Văn Đại.

Trước tình hình đó, Công an huyện Tân Kỳ huy động lực lượng chia thành 3 tổ công tác vòng trong, vòng ngoài, đồng loạt ập vào khống chế, bắt quả tang 37 đối tượng đang tham gia đánh bạc bằng hình thức chọi gà. Các đối tượng này trú trên địa bàn huyện Tân Kỳ, Diễn Châu, Thanh Chương, Anh Sơn...

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Phương Hảo (baonghean)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.