Cá chình to chưa từng thấy được đưa từ Nghệ An ra Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá chình 'khủng' trên sông Nậm Nơn sau đó bán lại cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội.
Ngày 21/8, một con cá chình “khủng” được vận chuyển bằng ô tô từ Nghệ An đưa ra Hà Nội. Anh Nguyễn Hồng Thái, chủ một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, người sở hữu con cá chình “khủng” cho hay, con cá anh mua được có cân nặng 15kg, dài khoảng 1m.
Con cá chình có cân nặng 15kg, dài gần 1m
Con cá chình có cân nặng 15kg, dài gần 1m
“Con cá chình có thân màu nâu, bụng màu trắng, đầu nhọn. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang thả con cá tại khu vực bể nuôi của nhà hàng. Khi đưa cá về Hà Nội, cũng một số người hỏi mua lại con cá nhưng chúng tôi chưa muốn bán”, anh Thái thông tin.
Theo anh Thái, trước đó, anh nhận được thông tin ngư dân ở Nghệ An đánh bắt được con cá chình lớn trên sông Nậm Nơn. Ngay sau đó, anh đã liên hệ hỏi qua con cá và vận chuyển đưa về Hà Nội. Anh Thái từ chối thông tin về giá mua con cá chình “khủng” nêu trên.
Bụng cá chình có màu trắng
Bụng cá chình có màu trắng
Trước đó, vào năm 2017, một ngư dân trú ở bản Hòa Lý, xã Mỹ Lý, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An cũng đánh bắt được con cá chình dài hơn 1m, nặng hơn 10kg trên sông Nậm Nơn.
Cá Chình là loài cá da trơn có thể sống được ở nước mặn, nước lợ, nước ngọt. Cá chình nước ngọt thường rất sợ ánh sáng, chúng chỉ hoạt động vào ban đêm và sống trong các hang đá hoặc các hốc trong các sông, suối có độ sâu, nhiệt độ và hàm lượng ôxy trong nước thích hợp.
Tại các con sông của Việt Nam, thỉnh thoảng ngư dân vẫn đánh bắt được cá chình có cân nặng từ 5kg đến hơn 10kg. Nhiều hộ dân ở An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp… cũng nuôi cá chình trong lồng bè và ao.
Nguyễn Đức (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.