Tàu Hải quân cứu 7 ngư dân tàu cá Phú Yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 10 giờ ngày 12-7, Chính trị viên Hoàng Văn Tới, tàu 744 của Hải đoàn 129, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, cán bộ chiến sĩ tàu này mới tổ chức cứu tàu cá Phú Yên có biển số PY 95139 TS, trên tàu có 7 ngư dân tại vùng biển Nhà giàn DK1/11 an toàn.
 

 Các ngư dân trên tàu cá PY 95139 TS được chuyển sang tàu 744, và được bộ đội của tàu động viên, chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Mai Thắng
Các ngư dân trên tàu cá PY 95139 TS được chuyển sang tàu 744 và được bộ đội của tàu động viên, chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Văn Tới

Thiếu tá Hoàng Văn Tới thuật lại, khoảng 4 giờ ngày 11-7, tàu 744 đang thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển DK1 thì nhận được lệnh đi cứu hộ tàu cá PY 95139 TS ở tọa độ cách Nhà giàn DK1/11 6 hải lý.

Sau 6 tiếng hải trình trong điều kiện thời tiết sóng to gió lớn cấp 6, tàu 744 đã đến vị trí tàu cá gặp nạn. Lúc này tàu cá PY 95139 TS nước tràn đầy khoang do bị thủng đáy và có nguy cơ chìm tàu. Trước tình thế đó, cán  bộ chiến sĩ tàu 744 đã chuyển bơm điện chìm di động sang tàu cá, cùng các ngư dân hút nước trong khoang, sau đó lai kéo tàu cá về khu vực nhà giàn DK1/11 để khắc phục sự cố, song gio lỗ thủng đáy tàu quá lớn, tàu cá PY 95139 TS chìm hẳn xuống biển lúc 1 giờ sáng ngày 12-7.

Trước khi tài chìm, ông Trần Thạnh thuyền trưởng tàu cá và 6 ngư dân được chuyển sang tàu hải quân 744 an toàn. Các ngư dân tàu cá gặp nạn sẽ được chuyển về đất liền trong ngày tới. Các ngư dân trên tàu cá đều có hộ khẩu tại  phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.  

Mai Thắng-Hoàng Tới

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.