Đoàn công tác liên ngành Việt Nam làm việc với Bộ Thông tin Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Buổi làm việc nhằm đánh giá hiệu quả dự án hỗ trợ các đài phát sóng phát thanh, truyền hình của Việt Nam cho Campuchia trong thời gian qua.
Ngày 15/7, Đoàn công tác liên ngành Việt Nam đã có buổi làm việc với Bộ Thông tin Campuchia nhằm đánh giá hiệu quả dự án hỗ trợ các đài phát sóng phát thanh, truyền hình của Việt Nam cho Campuchia trong thời gian qua.
Đoàn công tác liên ngành phía Việt Nam gồm các quan chức đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao và Đài TNVN. Đoàn do ông Trần Nhật Thành, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch-Đầu tư làm trưởng đoàn. Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith dẫn đầu đoàn làm việc phía Campuchia.
Hai đoàn tại buổi làm việc.
Hai đoàn tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình tiến độ và kết quả triển khai, thực hiện dự án hỗ trợ các hệ thống đài phát sóng phát thanh, truyền hình của Chính phủ Việt Nam cho nước bạn Campuchia mà Đài TNVN đã phối hợp với Bộ Thông tin Campuchia thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, cùng bàn bạc phương hướng, biện pháp tiếp tục triển khai dự án hỗ trợ về phát thanh, truyền hình cho nước bạn Campuchia theo các nội dung đã thống nhất tại kỳ họp lần thứ 16 Uỷ ban Hỗn hợp Việt Nam – Campuchia về hợp tác kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật vừa qua.
Thay mặt đoàn công tác, Vụ trưởng Trần Nhật Thành đã đánh giá cao hiệu quả của các dự án hỗ trợ phát thanh, truyền hình của Chính phủ Việt Nam dành cho Campuchia do Đài TNVN thực hiện từ năm 2008 đến nay.
Các dự án sau khi triển khai đi vào hoạt động đã giúp phủ sóng hầu hết các tỉnh, thành tại Vương quốc Campuchia. Nhờ đó đài phát thanh, truyền hình các tỉnh của Campuchia đã tự sản xuất chương trình của địa phương và tiếp sóng đài phát thanh, truyền hình quốc gia. Phát huy tốt hiệu quả cho việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Chính phủ Campuchia đến các vùng sâu, vùng xa.
Đoàn công tác liên ngành Việt Nam.
Đoàn công tác liên ngành Việt Nam.
Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện dự án hỗ trợ phát thanh, truyền hình cho nước bạn Campuchia theo hướng đồng bộ và hiện đại, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, chuyển giao công nghệ, đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên giúp các bạn sử dụng trang thiết bị, máy móc hiệu quả, đạt yêu cầu về chất lượng.
Ông Trần Nhật Thành nói: “Sau khi kết thúc giai đoạn 1, Chính phủ Việt Nam đánh giá rất cao Đài TNVN đã phối hợp với Bộ Thông tin Campuchia triển khai thành công và tiếp tục giao thực hiện dự án tiếp theo mà hiện nay chúng ta đang triển khai rất tốt tại Campuchia”.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự giúp đỡ quý báu mà Chính phủ Việt Nam dành cho Bộ Thông tin Campuchia.
Đến nay, Việt Nam đã giúp trang bị đài phát sóng phát thanh, truyền hình cho 22/25 tỉnh, thành tại Campuchia. Ngoài ra, còn giúp đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ cho các bạn Campuchia. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi giúp Chính phủ Campuchia tuyên truyền thông tin, phổ biến các chủ trương, chính sách từ trung ương đến địa phương một cách nhanh chóng.
Bộ trưởng Bộ thông tin Campuchia tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ thông tin Campuchia tại buổi làm việc.
Phía Campuchia mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ phát triển cho các đài phát thanh, truyền hình của Campuchia, đặc biệt là xây dựng hệ thống lưu trữ đa phương tiện, giúp bạn phục hồi, lưu trữ các tư liệu quý.
Từ năm 2008 đến nay, nước bạn Campuchia đã được Việt Nam cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ và đưa vào sử dụng 19 đài phát sóng phát thanh, 5 đài truyền hình cùng hệ thống sản xuất chương trình đồng bộ, công nghệ hiện đại.
Văn Đỗ/VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.