Cha nạn nhân bị trúng đạn: Phải làm rõ ai đã bắn con trai tôi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

'Nếu có thù oán thì những kẻ trên đã bắn liền chứ không bắn chỉ thiên trước vài phát súng. Tôi muốn công an phải điều tra người nổ súng là ai', bố nạn nhân Kiệt nói.

 Công an phong tỏa quốc lộ 1, khám nghiệm hiện trường.
Công an phong tỏa quốc lộ 1, khám nghiệm hiện trường.



Ngày 4-6, Công an quận 12 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân Trần Văn Kiệt, 19 tuổi, quê Quảng Nam. Nạn nhân này tử vong nghi do đạn lạc trên quốc lộ 1, quận 12.

Cần làm rõ ai là người nổ súng

Có mặt tại thời điểm Kiệt tử vong, thanh niên tên Dĩ vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh cho biết thời điểm trên, Kiệt chở theo Nam chạy trên quốc lộ 1 ở trong làn xe máy.Trên làn ôtô có một đoàn thanh niên đang đua xe.

Khi đến đoạn thuộc phường An Phú Đông, quận 12, cả nhóm nghe tiếng nổ to.

“Lúc đầu, tôi không biết đó là tiếng súng, chỉ nghĩ là tiếng nổ bánh xe. Liền sau đó, thêm nhiều tiếng nổ vang lên, Kiệt liền gục xuống đất. Máu dính đầy xe máy của Kiệt”, Dĩ kể.

Theo thanh niên này, 2 nghi can gây án chạy chiếc Exciter màu xanh. Sau khi nổ súng trúng Kiệt, nghi can tăng ga bỏ đi. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy Kiệt tử vong do chấn thương não từ "ngoại vật bằng kim loại giống hình viên đạn".

Ông Trần Tuấn (47 tuổi, bố kiệt) đau xót trước cái chết của con trai mình. Ông cho rằng Kiệt không có thù oán với ai.


 

 



“Nếu có thù oán thì những kẻ trên đã bắn liền chứ không bắn chỉ thiên trước vài phát súng. Tôi muốn công an phải điều tra người nổ súng là ai, phải chịu trách nhiệm trước cái chết của con tôi”, ông Tuấn nói.

Bức ảnh cuối cùng

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, người thân của Kiệt đã đến Bệnh viện 175 lo mọi thủ tục, trước khi nhận thi thể nạn nhân để đưa về Quảng Nam mai táng.

Ông Tuấn như người vô hồn, đứng thẩn thờ trong khuôn viên bệnh viện. Ông cho biết Kiệt cao gần 2 m, nặng hơn 100 kg, là người hiền lành.

Thanh niên 19 tuổi vốn là người học giỏi; tuy nhiên, cách đây 5 năm, ông Tuấn và vợ ly hôn, dọn ra ở riêng. Từ đó, Kiệt học sa sút rồi nghỉ vào năm lớp 9.


 

Bức ảnh chụp chung của 2 bố con ông Tuấn trước khi Kiệt tử vong. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Bức ảnh chụp chung của 2 bố con ông Tuấn trước khi Kiệt tử vong. Ảnh: Nhân vật cung cấp.



Trưa 3-6, ông qua nhà nấu cơm cho Kiệt ăn. Khi 2 bố con ăn xong, Kiệt nói đi chơi với bạn. Trước khi đi, Kiệt xin chụp chung với ông Tuấn tấm hình vì 2 bố con không có tấm ảnh nào cùng nhau. Khi nạn nhân rời nhà được một lúc, một thanh niên chạy về báo hung tin cho gia đình.

“Bạn nó nói là Kiệt chỉ đi xem đua xe chứ không có trực tiếp đua. Tôi cũng hiểu con tôi mà, chiếc xe Winner tôi mới mua cho, nó quý lắm. Mấy lần tôi chạy, chỉ vẹn ga nhanh một tí là nó đã xót chiếc xe rồi, nên không có chuyện nó đua xe đâu”, ông Kiệt nói về cậu con trai xấu số.

Chiều 3-6, anh Trần Văn Kiệt, 19 tuổi, quê Quảng Nam chạy xe máy chở theo thanh niên tên Nam trên quốc lộ 1, đoạn thuộc phường An Phú Đông, quận 12, thì bất ngờ gục tại chỗ. Nhiều nhân chứng cho biết họ nghe nhiều tiếng súng nổ.

Công an TP.HCM đã ghi nhận lời khai, điều tra vụ việc. Công tác khám nghiệm hiện trường diễn ra tỉ mỉ, kéo dài đến rạng sáng 4-6.

Lê Trai (zing)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.