Cảnh cáo 2 điều dưỡng viên gửi tin nhắn kêu gọi biểu tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay 20-6, ông Phạm Văn Dịu-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, cho biết đã kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác 2 điều dưỡng viên vì hành vi gửi tin nhắn kêu gọi mọi người biểu tình.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ngọc Mai bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác vì phát tán tin nhắn kêu gọi biểu tình
Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ngọc Mai bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác vì phát tán tin nhắn kêu gọi biểu tình



Trước đó, ngày 6 và 7-6, hai cán bộ y tế của tỉnh Thái Bình là Nguyễn Thị Ngọc Mai (32 tuổi, điều dưỡng viên Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Thị Hồng (điều dưỡng viên Khoa Lão Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình) cùng gửi tin nhắn cho một số người trong danh sách bạn bè trên facebook, với nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình, phản đối việc thông qua dự thảo luật Đặc khu kinh tế.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7-6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo lãnh đạo 2 bệnh viện ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 điều dưỡng viên để xác minh.

Trong tường trình và kiểm điểm cá nhân, 2 điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ngọc Mai và Nguyễn Thị Hồng đều thừa nhận việc đã dùng điện thoại để gửi tin nhắn có nội dung kêu gọi biểu tình cho bạn bè trên facebook. Tuy nhiên, cả 2 cho biết việc gửi tin nhắn xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của bản thân và a dua theo bạn bè trên mạng xã hội, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Để khắc phục, 2 điều dưỡng viên đã xóa những tin nhắn đã gửi, đồng thời gửi tiếp tin nhắn đính chính việc kêu gọi mọi người biểu tình và kêu gọi bạn bè không nên chia sẻ những tin nhắn có nội dung kích động biểu tình.

Hôm qua, 19-6, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã họp và ra quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với 2 điều dưỡng viên, đồng thời điều chuyển công tác 2 cán bộ này đến vị trí khác.

Cũng theo ông Phạm Văn Dịu, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trong ngành tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng đặc khu, đồng thời nắm bắt tình hình, không để xảy ra sự việc tương tự.

Hoàng Long (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.