BTG Tỉnh ủy Khánh Hòa thông báo về việc tụ tập gây mất ANTT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa ngày 10-6 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa đã họp và thông báo với một số cơ quan thông tấn báo chí về việc sáng nay tại Quảng trường 2/4 Nha Trang đã xảy ra một vụ tụ tập đông người, nhân danh phản đối Dự luật đặc khu kinh tế. Cùng với hàng trăm người hiếu kỳ ngồi trên xe máy đã kéo theo, hò hét hỗ trợ, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng suốt trục đường Trần Phú, Lê Thánh Tôn và Quảng trường 2/4.
 

 

Có thể thấy, hành vi tụ tập đông người trái phép, cản trở giao thông đã vi phạm pháp luật rất đáng tiếc. Khi các lực lượng chức năng tập trung vận động, giải thích việc tụ tập đông người, cản trở giao thông là vi phạm pháp luật, đã có một số kẻ quá khích hành hung người thi hành công vụ. Sau khi được các đơn vị chức năng giải thích, tuyên truyền thì mọi người bắt đầu tự giải tán, đến hơn 10 giờ thì mọi người đã cơ bản giải tán hết.

Trao đổi với các phóng viên ông Lê Xuân Thân - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: Dự án Luật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. Sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi thời gian thông qua để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện dự án Luật.

Riêng về vấn đề thời hạn cho thuê đất, sẽ xem xét, trình Quốc hội cho áp dụng như các quy định của Luật đất đai, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm. Việc xây dựng và phát triển các đặc khu kinh tế, thì hiện nay trên thế giới có hàng ngàn đặc khu kinh tế. Song việc xây dựng và phát triển đặc khu kinh tế của nước ta Chính phủ và Quốc hội luôn đặt lợi ích của Nhà nước và nhân dân lên hàng đầu, đồng thời giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.

Tuy nhiên hiện nay vẫn có các đối tượng kích động biểu tình, gây rối, gây phức tạp tình hình an ninh chính trị. Đây là những hành động vi phạm pháp luật, cản trở sự phát triển của đất nước, làm phương hại đến lợi ích quốc gia, lợi ích của dân tộc. Những hành động này có sự lôi kéo kích động, chỉ đạo, tiếp tay của các tổ chức khủng bố, phản động, cần phải được nghiêm trị.

Thùy Trang/daidoanket

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.