Bình Thuận thông tin ban đầu về vụ đập phá đêm 10-6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không có ai chết trong vụ tụ tập gây rối từ ngày 10-6 đến thời điểm họp báo như một số trang mạng thông tin.

 

 



Đầu giờ chiều 11-6, Bình Thuận tổ chức họp báo thông tin tình hình tụ tập, gây rối trong ngày và đêm qua. Cuộc họp do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì.

 

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo



Ông Huỳnh Thái Dương - phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận thông tin: không có cảnh sát hay người dân nào bị chết trong cuộc gây rối cả ngày hôm qua và hôm nay tại Binh Thuận như một số tài khoản mạng xã hội loan tin.

Như thông tin đã đưa, từ sáng 10-6 đến nay, tại tỉnh Bình Thuận đã xảy ra nhiều điểm nóng. Trong đó những người quá khích đã ra chặn quốc lộ 1 tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong gây tắc nghẽn nhiều giờ liền.

Đỉnh điểm là tối 10-6, hàng ngàn người quá khích đã xô cổng, tràn vào các trụ sở UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Thuận đập phá. Nhiều cán bộ chiến sĩ lực lượng chức năng đã bị thương khi ngăn cản những người quá khích.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, do chưa có con số chính thức từ cơ quan chức năng nên chỉ cung cấp cho các nhà báo, phóng viên những thông tin như trên. Cuộc họp kết thúc lúc 14h30.


 

 
 
 Theo Ban tuyên giáo Bình Thuận, trong chừng mực nào đó, đây giống như cuộc bạo loạn
Theo Ban tuyên giáo Bình Thuận, trong chừng mực nào đó, đây giống như cuộc bạo loạn



Đáng chú ý theo ông Dương, những người quá khích đã giật bảng tên của một đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận cũng như giật đổ hàng rào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. "Không thể nào hình dung cảnh như vậy", ông Dương thốt lên.

Ông Dương thông tin thêm đã có hơn 10 chiếc xe bị đốt. "Trong chừng mực nào đó đây giống như cuộc bạo loạn. Những biểu hiện này không thể chấp nhận được" - ông Dương khẳng định.

Cũng theo ông Dương tình hình chỉ được vãn hồi khi có lực lượng công an tăng cường đến Bình Thuận.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng những hành vi trên là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ông cho rằng người dân có quyền bày tỏ chính kiến của mình thông qua nhiều cách và phải trong khuôn khổ pháp luật. Tỉnh Bình Thuận luôn lắng nghe ý kiến từ người dân.

Trưa 11-6, ông Trần Quốc Tài, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong, Bình Thuận), cho biết những người quá khích tiếp tục chặn quốc lộ 1, tại ngã 3 Cầu Nam.


 

 Những người quá khích phá hoại trụ sở cảnh sát PCCC
Những người quá khích phá hoại trụ sở cảnh sát PCCC



Theo đó, khoảng 11h, một đám đông tụ tập trên quốc lộ 1, đoạn ngã 3 Cầu Nam. Những người này chặn xe, ném đá, tấn công lực lượng công an, phong tỏa quốc lộ 1 đoạn đi qua khu vực này.

Ông Tài cho biết thêm những người quá khích đã phá hoại trụ sở cơ quan PCCC của tỉnh đóng tại huyện Tuy Phong, đập phá hư hại gần như toàn bộ tài sản, 5 ô tô bị đốt.

PV (PLO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.