Ngành Đường sắt chuyển tải 9 chuyến sau vụ tai nạn lật tàu thảm khốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa va chạm với xe tải tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa, để đảm bảo an toàn hành khách, hàng hóa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chuyển tải hành khách đồng thời bãi bỏ một số mác tàu.

Hiện trường vụ lật tàu. (Nguồn: TTXVN)
Hiện trường vụ lật tàu. (Nguồn: TTXVN)



Theo đó, ngành đường sắt thực hiện việc chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn đồng thời bãi bỏ một số tàu xuất phát ngày 24/5 tại Vinh và Đồng Hới.

Cụ thể, tàu SE36 tại Vinh (Vinh-Hà Nội); hành khách được chuyển sang đi tàu SE6. Tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới-Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.

Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất lệ phí đối với các đoàn tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23/5 là SE1, SE19, NA1. Hành khách có vé đi từ Khoa Trường đến ga Hà Nội ngày 23 ngày 24/5 trên các đoàn tàu SE2, SE4 (xuất phát tại Sài Gòn ngày 22/5), SE20 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 23/5).

Tổng công ty Đường sắt đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn (Ảnh: TTXVN phát)
Tổng công ty Đường sắt đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn (Ảnh: TTXVN phát)



Trước đó, một vụ tai nạn xảy ra lúc 0 giờ 30 tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường-Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã làm 2 người là lái tàu và phụ lái thuộc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội bị kẹt trong cabin và tử vong.

Danh tính nạn nhân lái tàu Nguyễn Thế Hùng, sinh năm 21/3/1976, quê huyện Hưng Hà Thái Bình; trú tại tập thể Trường Cao đẳng đường sắt, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội. Phụ lái tàu là Nguyễn Xuân Đệ sinh ngày 27/8/1985, quê huyện Ân Thi, Hưng Yên.

Vụ tai nạn làm 3 nhân viên đường sắt là Nguyễn Văn Quang, Thái Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hồng Nhung bị thương. Sáu hành khách gồm Ngô Trần Minh Trí (sinh năm 1995) và Trần Thị Hồng Chi (1961) được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức; Lê Ngọc Tài (1985), Nguyễn Văn Thiên, Nguyễn Văn Dầu (1983) sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tĩnh Gia; Phan Thị Vân Anh được sơ cứu tại Bệnh viện tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong; trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Trước mắt, trợ cấp tử tuất và hỗ trợ gia đình lái tàu và phụ lái mỗi gia đình trên 30 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Giao thôngVận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Hiện, công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn hiện vẫn đang được triển khai thực hiện.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã vào Bệnh viện để tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ tai nạn trên.

Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.