Nguyên nhân cái chết của bé gái 9 tuổi nghi bị mẹ sát hại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quá trình điều tra xác định, nguyên nhân khiến bé gái 9 tuổi ở Hải Dương tử vong là do ngạt cơ học, nghi bị xiết cổ.
Khu vực nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: CAND.
Khu vực nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: CAND.
Liên quan vụ bé gái 9 tuổi tử vong nghi bị sát hại ở Hải Dương, ngày 29-4, CQĐT Công an tỉnh Hải Dương đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Theo báo Công an nhân dân, qua khám nghiệm tử thi, sơ bộ nhận định nguyên nhân dẫn đến việc bé gái Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi, trú tại TP. Hải Dương) tử vong là ngạt cơ học do bị xiết cổ.
Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ.
Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 28-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an TP Hải Dương về việc bé Tuyết tử vong do bị mẹ đẻ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi), ép uống thuốc chuột tại nhà riêng ở số 32/55 Đức Minh, khu 5, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. 
Kết quả điều tra ban đầu xác định, anh Nguyễn Xuân Khuyến (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi) có 3 người con là cháu Nguyễn Thị Ngọc (15 tuổi); Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi) và Nguyễn Xuân Kiên (1 tuổi).
Trước đây, chị Nguyệt làm công nhân cho một công ty, còn anh Khuyến làm lao động tự do. Khi sinh người con thứ 3 được vài tháng, chị Nguyệt phát hiện mình bị ung thư trực tràng nên buồn chán và có biểu hiện trầm cảm, nhiều lần nói muốn được chết cùng con.
Báo Kiến thức đưa tin, khoảng 11 giờ kém ngày 28-4, anh Nguyễn Xuân Khuyến đi làm về nhà thấy cửa bị khóa bên trong, gọi không có ai mở cửa. Nghi có việc bất thường, anh này cùng mọi người phá cửa vào phòng ngủ của vợ chồng anh ở tầng 2.
Tại đây, mọi người phát hiện chị Nguyệt nằm trên giường, bên cạnh là con trai út đang ngồi khóc. Khi xuống tầng 1, người đàn ông bàng hoàng phát hiện con gái mình 9 tuổi đang trong tình trạng bất tỉnh, người tím tái trên giường ở phòng ngủ.
Ngay khi phát hiện sự việc, anh Khuyến cùng mọi người đưa cả 3 mẹ con chị Nguyệt đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Khi đến bệnh viện, bác sĩ xác định cháu Tuyết đã tử vong trước đó.
Qua khám nghiệm, bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của cháu Tuyết là do ngạt cơ học do bị xiết cổ. CQĐT cũng đã thu giữ sợi dây chuyền kim loại trên cổ nạn nhân và mẫu nội tạng phục vụ giám định, điều tra.
Công an xác định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người, hiện đang tiếp tục tiến hành xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.
Bảo Khánh tổng hợp (antt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.