Bắt thêm đồng bọn Ngọc "sẹo" trong vụ nổ súng náo loạn ở Đồng Nai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 15-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Duy (34 tuổi, quê Nghệ An) để mở rộng điều tra vụ án bắn súng, chém nhau trên địa bàn.
 Từ trái qua: Thông, Tuấn, Trực, Ánh và Ngọc. (Ảnh: CA cung cấp)
Từ trái qua: Thông, Tuấn, Trực, Ánh và Ngọc. (Ảnh: CA cung cấp)
Tính tới thời điểm hiện tại, Công an huyện Nhơn Trạch đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 03 tháng đối với 06 người của cả hai nhóm gồm: Trần Huy Thông (48 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, là Giám đốc chi nhánh của Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam), Võ Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Trung Trực (nhân viên công ty bảo vệ), Phan Văn Ngọc và Nguyễn Văn Duy về tội gây rối trật tự công cộng.
Duy được xác định là người trong nhóm của Phan Văn Ngọc (tự Ngọc "sẹo", 30 tuổi, quê Nghệ An).
Theo cơ quan công an, ngoài 3 khẩu súng công cụ hỗ trợ các đối tượng tự giao nộp, Công an còn thu giữ 1 bình xịt hơi cay mini; 01 hộp nhựa đựng 07 viên đạn (đạn công cụ hỗ trợ); 01 vỏ đạn; 01 vật hình viên đạn vỏ đồng, đầu sắt (nhọn); 1 khẩu súng (Thông khai là công cụ hỗ trợ ) kèm theo băng đạn, trong băng có 02 viên đạn và 02 viên đạn rời đựng trong bịch nilon; 02 điện thoại di động Thông cất giấu trong xe ô tô của Thông mang biển số 60A – 388.67.
Trước đó, vào khoảng 15 giờ 00 ngày 1/4/2018, Thông là Giám đốc chi nhánh của Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á nhận được 01 cuộc điện thoại của Ngọc “sẹo” yêu cầu anh Thông cho gặp Võ Quốc Tuấn để nói chuyện, anh Thông trả lời không rảnh.
Ngọc nói là đang đứng trước văn phòng Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á. Thông nghe vậy, chạy xe ô tô về văn phòng thấy có 01 xe ô tô bán tải biển số 51C-367.21 đang đậu trước văn phòng, gần đó có 01 ô tô màu đỏ (không xác định được biển số). Ngọc đến nói chuyện với Thông.
 Ngọc
Ngọc "sẹo" tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA cung cấp)
Khi anh Thông đang nói chuyện với Ngọc thì Võ Quốc Tuấn chạy xe máy đến. Ngọc cùng với 2 đối tượng chưa xác định đứng nói chuyện với Tuấn.  Ngọc yêu cầu Tuấn phải đi xin lỗi cha vợ của Ngọc do vào ngày 21/3/2018, ông bà nội vợ của Ngọc bị tai nạn giao thông, sau đó cha vợ của Ngọc là ông Huỳnh Văn Lâm (SN 1969; ĐKTT: Khu vực 4, TT Long Mỹ, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) đến gặp Võ Quốc Tuấn (Tuấn đang chuẩn bị chở bà nội vợ của Ngọc đi cấp cứu) hỏi đưa người bị tai nạn đi bệnh viện nào, Tuấn không trả lời mà có hành vi dùng tay đánh cha vợ của Ngọc.
Tuấn không đồng ý đi xin lỗi cha vợ của  Ngọc nên hai bên cãi nhau lớn tiếng, Ngọc dùng tay đánh Tuấn, Tuấn đánh trả lại. Thông ngồi trong xe ô tô dùng súng công cụ hỗ trợ ra bắn chỉ thiên. Tuấn cũng lấy súng công cụ hỗ trợ ra bắn chỉ thiên 2 phát còn Ngọc chạy đến xe bán tải.
Lúc này, có đối tượng tên Duy (chưa xác định lai lịch) ngồi trên xe bán tải, cầm hai 2 con dao rựa bước xuống xe, Ngọc chụp 2 con dao rựa của Duy thì Tuấn đuổi theo dùng súng bắn 1 phát trúng vào tay của Ngọc làm rơi 1 con dao rựa. Ngọc bỏ chạy, Tuấn tiếp tục đuổi theo Ngọc. Ngọc cầm da

Công an lấy lời khai của Trần Huy Thông.
Công an lấy lời khai của Trần Huy Thông.
Cùng lúc, Nguyễn Văn Ánh cầm súng công cụ hỗ trợ chạy đuổi nhóm của Ngọc; Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyễn Trung Trực dùng côn nhị khúc và dao rựa đuổi theo đánh nhóm của Ngọc. Ngọc bỏ chạy qua lề đường 25C, Nghĩa tiếp tục cầm côn nhị khúc và Tuấn cầm súng công cụ hỗ trợ, đuổi theo Ngọc, còn Thông chạy xe ô tô đuổi theo Ngọc.
Khi đuổi được khoảng 100m, Nghĩa nhào vào đánh Ngọc thì bị Ngọc dùng dao rựa chém lại, trúng vào mắt phải của Nghĩa. Ngọc tiếp tục chạy bộ sau đó lên xe máy của đồng bọn bỏ chạy.
Sau khi gây án, Ngọc được đồng bọn chở đến Hiệp Phước và bỏ trốn. Còn anh Nghĩa được đưa đến Bệnh viện Long Thành cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh cấp cứu, điều trị vết thương.
Uyên Châu (infonet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.