Bà Châu Thị Thu Nga phủ nhận chi 30 tỉ "chạy" làm đại biểu QH

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10-4, Tòa án cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất (Housing Group), và 8 đồng phạm.
 

Bị cáo Châu Thị Thu Nga được dẫn giải vào phiên xét xử phúc thẩm ngày 10-4.
Bị cáo Châu Thị Thu Nga được dẫn giải vào phiên xét xử phúc thẩm ngày 10-4.

Phiên xét xử có sự tham gia của 193 bị hại, 16 công ty liên quan, 1 bị đơn (Công ty Housing Group) cũng làm đơn kháng cáo. Toàn bộ đơn kháng cáo của bị hại đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng tại dự án B5 Cầu Diễn. Trong khi đó, 16 công ty đề nghị hủy phần bản án sơ thẩm buộc họ phải nộp trả lại số tiền đã nhận để đảm bảo thi hành án về nghĩa vụ bồi thường của Housing Group. Các công ty cho rằng không có trách nhiệm phải trả số tiền mà Housing Group đã thanh toán cho họ. Riêng bị đơn Housing Group kháng cáo đề nghị xem xét lại phần bồi thường dân sự, kiến nghị tòa cấp phúc thẩm cho phép được tiếp tục làm chủ đầu tư của dự án để khắc phục hậu quả cho các bị hại.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 10 năm ngoái, bị cáo Nga bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt tù chung thân, các đồng phạm lãnh từ 24 tháng tù đến 7 năm tù.

Trong phần xét xử hôm qua, bị cáo Nga cho biết bản thân kháng cáo do không đồng tình với toàn bộ các quyết định tại bản án sơ thẩm. Trả lời nhiều câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nga đều kêu bị oan, không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như cáo buộc. “Bị cáo nhận thấy bị cáo là người có tội nhưng không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn tội gì thì mong tòa xem xét. Bản thân bị cáo và Housing Group có đối tác để có thể tiếp tục dự án và trả nhà cho khách hàng”, bị cáo Nga nói.

Trước đó bị cáo Nga cũng đã gửi đến tòa thư kêu oan viết tay dài gần 100 trang. Trong thư, bị cáo phủ nhận lời khai chi 30 tỉ đồng để "chạy" vào đại biểu Quốc hội như tại cơ quan điều tra và tòa sơ thẩm. Theo bị cáo, thời điểm đó do làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) nên rất mệt mỏi, tinh thần không được ổn định, đồng thời kèm theo ức chế về công việc nên đã khai bậy. “Thực tế, tôi được bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP.Hà Nội đều do lá phiếu của các cử tri tham gia bầu cử, họ đã tín nhiệm bầu chọn tôi. Tôi không hề quen biết ai và cũng chẳng thể có ai quyết định được vấn đề này tại cuộc bầu cử”, đơn của bà Nga viết.

Phiên xét xử phúc thẩm sẽ kéo dài đến ngày 16-4.

Thái Sơn/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.