Người dọa giết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bị đề nghị 2-3 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa 9-2, HĐXX sơ thẩm TAND TP Đà Nẵng tạm nghỉ trưa để chiều cùng ngày sẽ tiếp tục phần tranh luận vụ án đe dọa giết người đối với bị cáo Đào Tấn Cường.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Cường cho hay ông được cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhờ đứng tên lô đất L09 trên Sơn Trà và lúc đó bị cáo cảm thấy đó là điều hạnh phúc nên không ngần ngại chấp nhận đứng tên giúp. Tuy nhiên, do bức xúc về việc lô đất L09 mà mình đứng tên giúp bị thanh tra, kiểm tra gây ảnh hưởng đến bị cáo cùng em trai là Đào Tấn Bằng nên mới nhắn tin đe dọa.

 

Ông Cường ngồi trả lời trong phiên xử.
Ông Cường ngồi trả lời trong phiên xử.

Theo bị cáo Cường, câu nhắn tin có nội dung: "Nợ máu phải trả bằng máu" là câu thường dùng của ông bà ta chứ bị cáo không hề có ý định sẽ giết ông Thơ. Bị cáo Cường cũng cho hay sau khi nhắn tin, bị cáo thấy sai và muốn gặp ông Thơ và ông Sơn để xin lỗi nhưng không gặp được. Thông qua phiên tòa, bị cáo Cường gửi lời xin lỗi ông Thơ, ông Sơn cùng gia đình các bị hại, mong được thông cảm.

Luật sư Trịnh Thanh Hùng, đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ cho biết vào ngày 11-7, ông Thơ nhận được 2 tin nhắn đe dọa có nội dung: "Rồi mày cũng phải trả giá thôi..., rồi mày sẽ chết bờ chết bụi, còn vợ con mày nữa"; "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu".

Luật sư Hùng cho hay sau khi nhận được 2 tin nhắn trên, ông Thơ và gia đình rất hoang mang, lo lắng. Kể từ đó, gia đình ông Thơ phải thường xuyên cảnh giác, thay đổi lộ trình làm việc. Vợ ông Thơ từ chỗ đưa con đi học bằng xe máy đã phải chuyển sang đi ô tô, đi taxi để đảm bảo an toàn. Luật sư Hùng khẳng định ông Thơ không hề biết đến lô đất L09 và không có chỉ đạo nào liên quan đến lô đất này.

Bà Vân Anh, vợ của ông Thơ cho hay trước khi ông Thơ nhận được tin nhắn, nhà riêng của vợ chồng bà trên đường Hàm Nghi thường xuyên có người lạ mặt lui tới, vứt đồ vào trong. Ngoài ra khi bà đi làm thường có người theo dõi.

Kết thúc phần xét hỏi, VKS phát biểu quan điểm và đề nghị mức án 2 đến 3 năm tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường vì do bị cáo là người có nhân thân tốt, gia đình 2 bên có công cách mạng…

rong khi đó, người bị hại thứ hai là ông Trần Phước Sơn cũng có đơn xin vắng mặt tại tòa và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Cường. Ông Sơn cho rằng, với phương châm "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", nên mong Tòa xem xét đến các khía cạnh như thân nhân tốt, hành vi bộc phạt và bản thân bị cáo chưa phạm lỗi lầm gì nghiêm trọng mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể, để bị cáo có thể sửa sai, ăn năn hối lỗi, làm ăn sinh sống lương thiện để nuôi gia đình, ổn định cuộc sống.

Chiều nay phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.