Nữ giúp việc trộm 6,5 cây vàng của chủ để mua xe SH

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để tài sản hớ hênh, chủ tiệm tạp hóa bị người giúp việc lấy trộm 6,5 cây vàng và hơn 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, phải hơn 10 ngày sau khi nữ giúp việc đột ngột xin nghỉ làm, kiểm tra lại bà mới tá hỏa phát hiện toàn bộ số tài sản của mình để trong gầm kệ bán hàng đã “không cánh mà bay”…

Ngày 25-11, Công an huyện Đak Đoa cho biết đang tiến hành các thủ tục giám định và định giá tài sản để hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hoàng Thị Kim Ngân (SN 2000, trú tại thôn 2, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Số vàng còn lại là tang vật của vụ trộm được cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: L.A
Số vàng còn lại là tang vật của vụ trộm được cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: L.A

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Đak Đoa, vào cuối tháng 8-2017, nhờ sự giới thiệu của người quen, Ngân đến tiệm tạp hóa của bà Nguyễn Thị Minh Tiên (thôn 4, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) để xin phụ giúp bán hàng cho gia đình bà. Sau khi được nhận vào làm, Ngân được tạo điều kiện ăn ở tại gia đình bà Tiên để thuận lợi trong công việc. Vào ngày 12-11, trong khi dọn dẹp vệ sinh ở quầy bán hàng, Ngân phát hiện bên trong gầm kệ ở quầy hàng có một túi ni lông màu xanh của bà Tiên bỏ ở đó nên mở ra xem và phát hiện bên trong có 4 cây vàng SJC, 21 chỉ vàng, 1 dây chuyền vàng (3 chỉ), 1 đôi bông tai vàng (1 chỉ) và hơn 1,2 triệu đồng. Nỗi lòng tham, Ngân đã lấy toàn bộ số tài sản trên mang đi cất giấu. Sau khi thực hiện xong hành vi, Ngân vẫn ở lại nhà bà Tiên làm việc như không có chuyện gì xảy ra.

Đến ngày 17-11, thấy bà Tiên chưa phát hiện ra việc bị mất tài sản, lấy lý do có việc phải về quê nên Ngân đã xin được nghỉ làm. Rời khỏi nhà bà Tiên cùng số tài sản trên, Hoàng Thị Kim Ngân đã bán đi 1,7 cây vàng để lấy tiền mua một chiếc xe máy SH hết 58 triệu đồng, còn lại dùng mua áo quần, mỹ phẩm. Để tạo chứng cứ ngoại phạm, Ngân đã đem 3,9 cây vàng về cất giấu tại nhà ở xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê rồi đón xe về tỉnh Quảng Bình thăm người thân.

Về phần bà Tiên, dù có số tài sản lớn để ở trong gầm kệ của quầy hàng nhưng mãi đến sáng ngày 23-11, khi kiểm tra bà mới phát hiện số tài sản trên đã bị kẻ gian trộm cắp nên trình báo với Cơ quan điều tra Công an huyện Đak Đoa. Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Đak Đoa đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường xác minh làm rõ. Sau khi thu thập bằng chứng và sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an huyện Đak Đoa đã xác định được Hoàng Thị Kim Ngân là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản trên.

Đến chiều 23-11, khi Ngân vừa từ tỉnh Quảng Bình vào lại nhà tại xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê thì được Công an huyện Đak Đoa mời lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hoàng Thị Kim Ngân quanh co chối tội vì cho rằng mình có chứng cứ ngoại phạm là trong thời gian xảy ra vụ việc Ngân đang về Quảng Bình thăm người thân. Tuy nhiên, với những bằng chứng mà Cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Hiện Công an huyện đang cho đối tượng Hoàng Thị Kim Ngân tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ quá trình điều tra. 

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.