Mẹ kế của bé gái bị dí sắt nóng vào mặt lên tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chị Tiên cho rằng mỡ nóng trên lò nướng văng trúng mặt Thảo nhưng thiếu phụ không giải thích được vì sao vết bỏng có hình dài mà không phải tròn.

Ngày 26-11, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành (Kiên Giang) cùng các đoàn thể của địa phương này đến nhà bé gái nghi bị cha dí sắt nóng vào mặt. Tiếp đoàn có cha của Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi) là anh Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi) và mẹ kế Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi).

 

Chị Tiên (trái) nói rằng rất thương con riêng của chồng.
Chị Tiên (trái) nói rằng rất thương con riêng của chồng.

 


Chị Tiên nói rất thương con riêng của chồng. Vài ngày trước sau khi nướng giò heo trên bếp điện, trong lúc chờ bếp nguội để lau chùi thì Thảo vấp dây điện làm mỡ nóng trên lò văng trúng mặt gây nên vết bỏng.

"Lúc đó tôi không biết vì sao mà bé Thảo la lên nói mẹ ơi con nóng. Tôi chạy vô xem thì thấy có mấy vết đỏ. Hỏi sao vậy thì nó nói con đi vấp sợi dây điện, mỡ văng trúng người. Khi đó ông xã tôi thì đang nằm võng ngoài phòng khách", người mẹ kế nói.

Trình bày giống vợ, anh Hòa nói không tận mắt chứng kiến lúc Thảo bị bỏng, chỉ nghe con la lên mới biết. Khi có người trong đoàn đặt câu hỏi vì sao bỏng do dầu mỡ nóng văng trúng mà vết bỏng hình chữ nhật, không phải hình tròn thì anh Hòa và chị Tiên không lý giải được.

 

Chiếc lò nướng mà chị Tiên cho rằng mỡ nóng từ đây văng trúng Thảo nên mặt bé có vết thương.
Chiếc lò nướng mà chị Tiên cho rằng mỡ nóng từ đây văng trúng Thảo nên mặt bé có vết thương.



Lúc đoàn công tác trao đổi với Thảo thì em tỏ ra sợ sệt, luôn đưa mắt nhìn mẹ kế. Nhiều người cùng xóm đến nhà chị Tiên để xem đoàn công tác làm việc nhưng không ai dám nói hay kể điều gì liên quan đến bé gái.

"Tôi thấy bé bị đánh lâu rồi, từ mấy tháng nay. Ngày nào nó cũng bị đánh, có lúc bị dọa đẩy xuống sông. Trước đây nó bị đánh ngoài sân, sau này Thảo bị đánh trong nhà. Có khi Thảo bị đánh lúc 2h sáng", một người hàng xóm xin giấu tên kể.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng yêu cầu cha và mẹ kế của Thảo đưa bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe và điều trị vết thương.


 

Bé gái tỏ ra sợ sệt, thường xuyên nhìn mẹ khi kể chuyện với đoàn kiểm tra.
Bé gái tỏ ra sợ sệt, thường xuyên nhìn mẹ khi kể chuyện với đoàn kiểm tra.



"Trước mắt chúng tôi cho bé đi điều trị vết bỏng, cho người thân chăm sóc, đoàn thể xã cử người giám sát việc bé đến trường và trị bệnh. Công an cũng đang làm rõ vụ việc. UBND huyện chỉ đạo xã phải có biện pháp can thiệp để bảo vệ an toàn cho bé Thảo", ông Cao Hùng Cường-Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú, nói.

Theo ông Cường, cha của Thảo hiện chưa có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng. Chính quyền mời nhiều lần nhưng anh Hòa không chịu lên UBND xã làm việc.

 

Hai ngày trước, khi Thảo đến lớp học thì thầy cô của một trường gần nhà phát hiện mặt và hai tay bé có nhiều vết bỏng. Hiệu trưởng nhà trường liền trình báo chính quyền địa phương.

Kể lại sự việc với thầy cô, Thảo cho biết các vết thương trên người là do cha ruột và mẹ kế gây ra ngày 21-/11. Còn hai vết bỏng ở mặt và tay là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào.

Việt Tường - Tuấn Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.