Kế hoạch trộm bọc tiền hơn 6 tỷ đồng của gã lơ xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 17-11, TAND Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử vụ trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi) và Cao Ngọc Dương (28 tuổi) trú tại thành phố Vinh. Liên quan tới vụ án này, Phan Bùi Thông (24 tuổi) xử tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Cao Ngọc Minh (21 tuổi) tội không tố giác tội phạm.
 

Bình (ngoài cùng bên trái) cùng Dương (thứ hai từ trái) tại tòa.
Bình (ngoài cùng bên trái) cùng Dương (thứ hai từ trái) tại tòa.

Theo truy tố, Bình là phụ xe của nhà xe Tuấn Thủy chạy tuyến TP Vinh - Hà Nội. Nhiều lần nhận các gói hàng của một khách quen gửi từ Nghệ An ra cho người thân làm ở tiệm vàng tại Hà Nội, Bình sinh nghi bên trong chứa tiền nên nghĩ kế ăn trộm.

Vờ ốm để xin nghỉ từ vài ngày trước, tối 15-2, Bình đóng giả hành khách bị tai nạn giao thông bị băng bó mặt và đầu được Cao Ngọc Dương trong vai người thân dìu lên chính nhà xe Tuấn Thủy nơi hàng ngày Bình là phụ xe để hành trình về quê ở Thanh Hóa.

Bình rên rỉ thông báo với chủ xe vết thương chưa lành nên muốn được chủ xe xếp ngồi ghế trước và được đồng ý. Hắn ta chọn nằm giường ngay cạnh rương đựng hàng khách gửi, trong khi đó Dương làm nhiệm vụ cảnh giới.

Lợi dụng khi xe đang đón khách, Bình nhanh tay mở rương lấy bọc hàng mục tiêu cất vào người. Vài phút sau, Bình vờ kêu vết thương tái phát nên được Dương dìu xuống khỏi xe để tới bệnh viện thăm khám...

Bộ đôi về nhà mở bọc hàng ra thì thấy 220.000 USD, 600.000 Baht; 921.000 JPY; 669.300 TWD, trị giá hơn 6 tỷ đồng. Bình lấy 2/3, số còn lại của Dương và cho Cao Ngọc Minh (21 tuổi, trú thành phố Vinh) 3.000 USD.

Có khoản tiền lớn, ngày hôm sau Dương, Minh cùng nhóm bạn tới quán karaoke "đập phá" thì xảy ra va chạm với một nhóm thanh niên khác. Để giải quyết mâu thuẫn, Dương gọi điện cho Phan Bùi Thông (24 tuổi) mượn súng.

Thông mang một khẩu AK, một khẩu Săm-lét cùng 35 viên đạn cùng Dương đi giải quyết mâu thuẫn với đám thanh niên kia, song chưa kịp ra tay thì bị cảnh sát bắt. Từ vụ án này, Dương khai là ra vụ trộm hơn 6 tỷ trên xe khách do Nguyễn Thanh Bình chủ mưu.

HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Bình 8 năm tù giam tội trộm cắp tài sản; Cao Ngọc Dương 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản và một năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Thông nhận 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Minh 9 tháng tù tội không tố giác tội phạm.

Anh Thư/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.